Phim Ảnh

7 bộ phim khai thác đề tài vòng lặp thời gian 'chết đi sống lại'

Huy Nguyễn
Chia sẻ

Phim “Happy Death Day” đang làm mưa làm gió tại các cụm rạp Bắc Mỹ không phải là bộ phim đầu tiên khai thác đề tài vòng lặp thời gian. Trước đó, Hollywood cũng đã không ít lần “cân não” người hâm mộ qua những bộ phim cùng khai thác đề tài thú vị này.

Groundhog Day (1993)

Phóng viên Phil Connors (Bill Murray thủ vai) được cử đến Punxsutawney để đưa tin về ngày lễ Groundhog Day nổi tiếng của nước Mỹ. Bằng mưu mẹo và khả năng miệng lưỡi của mình, Phil nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ, nhưng sai lầm của gã là đã mỉa mai ngày lễ nổi tiếng này để rồi mỗi buổi sáng thức dậy sau đó đều là ngày Groundhog Day. Chán chường với vòng lặp vô tận, Phil tìm mọi cách chấm dứt cuộc sống của mình nhưng rồi vẫn không thoát khỏi vòng lặp thời gian, anh dần hiểu ra và xem đây là cơ hội để mình thay đổi và trở thành một con người tuyệt vời hơn.

Trailer phim.

Timecrimes (2008)

Bộ phim tâm lý kinh dị của Tây Ban Nha kể về người đàn ông tên Hector (Karra Elejalde thủ vai), ông cùng vợ dọn về ngôi nhà mới và những câu chuyện bí ẩn bắt đầu xuất hiện từ đó. Mỗi buổi tối nhìn qua ống nhòm của mình, Hector thấy một người con gái khỏa thân trong rừng. Anh tiến lại gần hơn và nhìn thấy cô gái bất tỉnh nằm trên tảng đá, một người đàn ông kỳ dị băng che kín mặt đâm anh và anh phải nương nấu tại một viện nghiên cứu bí ẩn. Tại đây, một nhà khoa học trẻ đã hướng dẫn anh trốn vào một cái vỏ màu trắng chứa đầy nước. Khi tỉnh lại, Hector phát hiện mình đã du hành ngược thời gian, bắt đầu các chuỗi sự kiện đầy kịch tính của mình trong quá khứ và tương lai.

Trailer phim.

Looper (2012)

Bối cảnh trong phim là một tương lai khi con người chế tạo nên những cỗ máy thời gian, tuy nhiên tất cả chúng đều bị cấm lưu hành và được giới tội phạm dùng để trừ khử kẻ thù. Nạn nhân khi bị bắt sẽ được du hành xuyên thời gian đến nơi mà các sát thủ hoàn tất phần còn lại. Joseph Simmons (Joseph Gordon-Levitt thủ vai) là một sát thủ hàng đầu tại thành phố tội phạm Kansas. Một ngày đẹp trời anh nhận lệnh phải giết chết một sát thủ đã nghỉ hưu tên Joe (Bruce Willis thủ vai) nhưng trớ trêu thay người sát thủ già anh phải giết chính là mình sau 30 năm nữa.

Trailer phim.

About Time (2013)

Vào bữa tiệc chào mừng năm mới, Tim (Domhnall Gleeson thủ vai) được bố mình nói rằng anh có khả năng du hành ngược thời gian. Vốn là một chàng trai khá nhút nhát, vụng về trong tình cảm nhưng Tim đã quyết định sử dụng khả năng của mình để làm điều “vĩ đại” cho thế giới - tìm cho mình một cô bạn gái. Cuối cùng Tim gặp được Mary (Rachel McAdams thủ vai), hai người yêu nhau nhưng một sự cố xảy ra khi Tim du hành vượt thời gian đã khiến anh quay lại thời điểm chưa bao giờ gặp Mary. Tim phải chinh phục Mary lại từ đầu và thêm một lần nữa, họ yêu nhau.

Trailer phim.

Edge of Tomorrow (2014)

Edge of Tomorrow là bộ phim “gây bão” năm 2014 với bối cảnh thế giới tương lai bị đánh chiếm bởi một chủng tộc ngoài hành tinh mà không một binh đoàn nào chống lại nổi. Câu chuyện trong phim xoay quanh trung tá Bill Cage (do Tom Cruise thủ vai) bị đẩy vào chiến trận trong khi chưa từng tham chiến trước đó. Thiệt mạng chỉ trong vài phút, anh nhận ra là mình đã bị rơi vào một vòng lặp thời gian không thể nào giải thích được. Sau nhiều lần chết đi sống lại, kỹ năng của Bill và đồng đội ngày một nâng cao để tiến lại gần ngày chiến thắng kẻ thù.

Trailer phim.

Predestination (2014)

Bộ phim là câu chuyện về một cổ máy thời gian được phát hiện và một đặc vụ (Ethan Hawke thủ vai) sống năm 1992 phải quay trở về năm 1975 để ngăn chặn một vụ khủng bố giết chết hơn 10 nghìn người. Tại thời điểm này, anh phải giả dạng làm một người pha chế quán bar và thu thập thông tin về kẻ khủng bố. Một vị khách lạ lùng ở quán đã khiến anh tò mò bởi câu chuyện về cuộc đời anh ta. Nhưng khi liên kết những câu chuyện tưởng chừng không liên quan đó lại với nhau, người đặc vụ đã có được một kết quả vô cùng bất ngờ.

Trailer phim.

Happy Death Day (2017)

Happy Death Day (Sinh nhật chết chóc) là bộ phim kinh dị kể về cô gái tên Tree Gelbman (Jessica Rothe thủ vai) bị giết vào hôm sinh nhật của mình. Tuy nhiên, cô nhận ra mình đang rơi vào một vòng lặp thời gian, khiến cô phải trải qua ngày kinh hoàng đó hết lần này đến lần khác. Điều đáng chú ý là mỗi lần trở lại, cô lại bị sát hại theo một cách khác nhau. Mọi chuyện chỉ thật sự dừng lại khi Tree lần theo các đầu mối và vạch trần chân tướng gã sát nhân đeo mặt nạ đã giết mình.

Trailer phim Happy Death Day.

Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất