Phim Ảnh

5 điều cần biết về sự trở lại của 'Cướp biển vùng Caribbean 5'

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Bộ phim bom tấn hè 2017 Cướp biển vùng Caribbean đã chính thức trở lại sau 6 năm vắng bóng. Rất nhiều sự thật thú vị xoay quanh quá trình làm phim được nhà sản xuất cùng các diễn viên bật mí cho khán giả.

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh lớn vào năm 2003 cho đến nay, Cướp biển vùng Caribbean đã trở thành một trong những thương hiệu “gà đẻ trứng vàng” của hãng Walt Disney. Sau 6 năm tạm nghỉ, trong mùa hè này, phần phim thứ 5 của loạt phim nổi tiếng sẽ ra mắt với tựa đề Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge (Tựa Việt: Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù). Vậy đâu là những lí do khiến những fan trung thành vẫn chờ đón phần kế tiếp này?

Cướp biển vùng Caribbean là một trong những loạt phim đình đám nhất trong lịch sử điện ảnh và cũng là một trong những loạt phim thành công nhất mà Disney từng sản xuất.

1. Hé lộ câu chuyện quá khứ của Jack Sparrow

Salazar báo thù sẽ là lần đầu tiên khán giả được tận mắt chứng kiến quá khứ của Jack Sparrow, thay vì chỉ được nghe những giai thoại từ miệng của các nhân vật khác. Do vậy, được thấy một Jack Sparrow thời niên thiếu khi chưa có tiếng tăm gì sẽ là điều vô cùng thú vị đối với các fan tâm huyết của bộ phim. Trong phần này, câu chuyện quá khứ của Jack Sparrow chính là nguyên nhân dẫn đến mối hận thù giữa hắn và tên thuyền trưởng ma Salazar.

Tạo hình Jack lúc trẻ bằng công nghệ CGI khiến fan tò mò và thích thú

2. Kinh phí đầu tư khủng với những cảnh quay hoành tráng

Được bấm máy từ ngày 16/02/2015 tại vùng đất Queensland bờ đông nước Úc, bộ phim với kinh phí lên đến 320 triệu đô đã lập nên những con số đáng kinh ngạc trong quá trình sản xuất.

13 chiếc tàu bao gồm cả tàu Ngọc Trai Đen, tàu Queen Anne's Revenge cũng như lâu đài nổi phong cách Tây Ban Nha của thuyền trưởng Salazar - tàu Silent Mary kiêu kỳ,… đã được thiết kế sản xuất Nigel Phelps dàn dựng một cách công phu và tỉ mỉ. Bối cảnh đẹp mắt của Thị trấn St. Martin cũng được toạ lạc trong một khu đất xanh tốt có diện tích lên tới 18.000m2 ở ngoại ô Hinterlands của Maudsland, Úc.

Toàn bộ dàn cast và đội ngũ sản xuất của bộ phim.

Trong phần 5 này, chuyên gia phục trang Penny Rose cũng đã phải tạo ra hơn 1.000 bộ tóc giả, 2.000 bộ trang phục, nón mũ, giày cũng như các loại phụ kiện phù hợp với bối cảnh của bộ phim cho tất cả các nhân vật bất kể vai diễn lớn nhỏ. Trong những ngày bận rộn nhất, đoàn làm phim đã phải hoá trang cho 30 diễn viên chính và 700 diễn viên phụ ở những khoảng thời gian cao điểm.

3. Tạo hình phản diện cực rùng rợn và kinh dị

Trở lại từ Tam Giác Quỷ sâu thẳm, những tên binh lính của thuyền trưởng Salazar nay đã trở thành các xác sống bất tử và vô cùng rùng rợn. Chúng được mệnh danh là “Tử thần” của các hải tặc trên biển. Quy luật vật lý thông thường có lẽ không còn tác dụng với binh đoàn ma, khi chúng có thể tự do 'chạy' trên mặt nước, cũng như 'sinh tồn' dù phần nội tạng đã trống rỗng.

Binh đoàn thủy thủ ma gieo rắc nỗi kinh hoàng cho tất cả hải tặc vùng Caribbean.

Lý do Salazar cùng các thủy thủ của hắn sở hữu những hình hài gớm ghiếc này vẫn còn là một ẩn số. Bên cạnh đó, những thây ma cá mập được Salazar phù phép 'sống lại' và trở nên vô cùng hung hãn cũng mang lại cảm giác rùng rợn cho khán giả. Chiếc hàm sắc bén, siêu khỏe giúp chúng có thể xé phăng phần mạn thuyền vững chắc như thể những mảng thịt giòn tan.

Trong cuộc đối đầu với gã thuyền trưởng quỷ quyệt, Jack Sparrow cùng thủy thủ đoàn sẽ phải chiến đấu với những quái vật khát máu này.

4. Sự xuất hiện của những nhân vật mới

Phần phim lần này chào đón hai gương mặt mới đầy tươi trẻ là Brenton Thwaites và Kaya Scodelario. Thwaites thủ vai Henry Turner, cậu con trai của Will Turner nay đã trưởng thành và gia nhập hải quân hoàng gia; sứ mệnh của cậu là giải cứu cha mình khỏi lời nguyền bất tử.

Trong khi đó, nhân vật của Scodelario là Carina Smyth, một nhà thiên văn xinh đẹp dấn thân vào nguy hiểm nhằm khám phá những những bí ẩn của thế giới. Hai tâm hồn vốn dĩ 'trái khuấy', dần tìm thấy sự đồng điệu, và tình yêu cũng nảy nở từ đó.

Thwaites thủ vai Henry Turner, cậu con trai của Will Turner.

Scodelario thủ vai Carina Smyth, một nhà thiên văn xinh đẹp.

Tại phim trường của Salazar báo thù, cả Brenton Thwaites và Kaya Scodelario đều cố gắng hết mình cho vai diễn. Cả hai thừa nhận mình đều là fan của loạt phim, và đây là cơ hội mà họ không thể bỏ lỡ. Đối với riêng Thwaites, mỗi ngày tại trường quay luôn giống như 'có một nguồn năng lượng' tiếp lửa thêm cho đam mê của mình.

Vai diễn của anh cũng sở hữu nhiều cảnh hành động kịch tính không kém Johnny Depp hay Orlando Bloom. Còn đối với Kaya Scodelario, Pirates of the Caribbean là một thương hiệu điện ảnh lớn, và một người đam mê diễn xuất như cô thì không thể từ chối vai diễn này. Thú vị thay, nhân vật Carina Smyth là một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh và độc lập - đây là những tính cách rất giống với Scodelario ngoài đời.

5. Gặp lại dàn diễn viên thân thuộc

Johnny Depp - chàng diễn viên quái chiêu của Hollywood vẫn luôn giữ vững tượng đài về một tên cướp biển Caribbean độc nhất vô nhị trong trái tim của người hâm mộ khắp thế giới. Trở lại lần này, thuyền trường Jack Sparrow do Depp thủ vai sẽ có một hành trình đầy gay cấn khi phải trả món nợ bởi những thù hằn từng gây ra hồi thời tuổi trẻ của mình.

Johnny Depp trở lại sau 6 năm vắng bóng.

“Báu vật nước Úc” - Geoffrey Rush trong vai Barbossa cũng sẽ mang đến những xúc cảm mới đầy cảm động trong phần 5 này. Bên cạnh đó, khán giả yêu thích những phần trước của loạt phim Pirates of the Caribbean chắc chắn sẽ thoả lòng và mãn nhãn với sự trở lại của cặp đôi Will - Elizabeth , đôi uyên ương đẹp của thế giới hải tặc đã bị chia cắt bởi lời nguyền tàu Hà Lan ở phần 3.

Geoffrey Rush trong vai Barbossa.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất