Phim Ảnh

3 điểm nhấn 'Nắng 3: Lời hứa của cha': Muốn hài hước có hài hước, muốn cảm động có cảm động

DAO DAO
Chia sẻ

Sau thành công của hai phần trước, "Nắng 3: Lời hứa của cha" đã không phụ sự kì vọng của mọi người, đem đến những thước phim chỉn chu, và đầy cảm xúc.

Lưu ý: bài viết có tiết lộ tình tiết phim, bạn đọc cân nhắc trước khi đọc

Sau thành công của hai phần trước, Nắng 3: Lời hứa của cha đã không phụ sự kì vọng của mọi người, đem đến những thước phim chỉn chu, và đầy cảm xúc.

1 Diễn xuất của bé Ngân Chi quá xuất sắc và dễ thương

Ngân Chi vào vai Hồng Ân - đứa con rơi sau chuyện tình một đêm của Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn) Và Quế Phương (Khả Như). Có lẽ do cùng mẹ “lăn lộn” giang hồ lâu ngày, nên cô bé có gì đó rất “bà cụ non”, già trước tuổi và cũng khá chiêu trò, gan dạ. Nhưng đằng sau lớp vỏ ấy, Hồng Ân vẫn là một cô bé cực kì dễ thương, trong sâu thẳm khao khát tình cha, rất hiểu chuyện cũng như vô cùng yêu thương mẹ mình.

Bé Ngân Chi có thể nói đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Dù là khóc, cười, giả vờ, bị nghi oan hay ra dáng “chị đại U10”, bé đều diễn cực kì nhập tâm, không hề bị thoát vai, cảnh nào ra cảnh đó, tạo được sự đồng cảm sâu sắc với người xem. Khán giả có thể nói đã hoàn toàn bị cô bé chinh phục.

2/ Nắng 3: Lời hứa của cha: Muốn xúc động có xúc động, muốn hài hước có hài hước, muốn kinh dị, máu me có kinh dị, máu me

Tiết tấu Nắng 3: Lời hứa của cha được phân ra hai mạch chính. Nửa đầu phim, bộ phim tràn ngập những tiếng cười lầy mà đầy duyên dáng, không hề có cảm giác bị “chọt lét”, khiên cưỡng nhờ sự tung hứng ăn ý, nhịp nhàng của Kiều Minh Tuấn - Khả Như - Bé Ngân Chi mà đỉnh cao chính là cảnh Tùng Sơn để lấp liếm mối quan hệ với bạn thanh mai trúc mã Thùy Linh (Oanh Kiều) mà đã “phong” cho Quế Phương danh xưng “chị gái”.

Rồi sau đó, ta thấy một Quế Phương không ngừng tìm cách “ăn chực” những món đắt tiền mà không biết xấu hổ, kèm theo thái độ cố gắng cư xử sao cho không bất nhã dù trong lòng đầy căm tức của Tùng Sơn trước bà chị và đứa cháu “trời ơi đất hỡi” thực sự đã đem lại những tràng cười bể bụng.

Không thể bỏ qua hai nhân vật y tá “lắm chuyện” Chậm và Nhanh của Thùy Dương Lê Lộc, cũng như cô bệnh nhân mê xôi gà Vân của NSUT Hồng Vân đã làm tròn nhiệm vụ “đệm” cho những nốt thăng sảng khoái của Nắng 3: Lời hứa của cha.

Nửa sau phim ngập tràn những tình tiết “đẫm nước mắt”. Chẳng hạn như khi Tùng Sơn xem phiếu xét nghiệm với bé Hồng Ân rồi cãi vã với Phương, bé Hồng Ân vô tình nghe được hay khi Phương ôm con gào khóc dưới mưa và gần như ngã quị khi biết Hồng Ân bị ung thư máu… Phải nói là, đúng như mô tuýp trong series Nắng nói riêng và các bộ phim gia đình khác nói chung, Nắng 3: Lời hứa của cha cũng rất biết cách lấy nước mắt của khán giả, khi mà sự hiểu lầm về Quế Phương và Hồng Ân của Tùng Sơn khơi mào nên khá nhiều chuyện sau này.

Ở đó, nhân tính thực sự con người được bộ lộ. Và dù đã từng sa ngã, xấu xa, thủ đoạn như thế nào, những khía cạnh tốt đẹp tiềm tàng vẫn luôn có sẵn khi chúng ta được cột chặt lại bằng sợi dây máu thịt ruột rà. Nắng 3: Lời hứa của cha đã làm khá tốt những trường đoạn này, tác giả bài viết cũng cảm thấy cay cay sống mũi khi biên kịch và đạo diễn Nhất Trung đã chạm vào những cảm xúc sâu sắc nhất, nguyên bản nhất của nhân tính.

Ngoài ra, dù không phải phim hành động hay kinh dị, nhưng hai cảnh quay mà một Tùng Sơn “máu me” làm giật thót những ai lo cho số phận của anh cũng như mẹ con Hồng Ân - Quế Phương đang chờ ghép tủy, cũng được tiết chế vừa phải, đủ để tạo hồi hộp, căng thẳng, cao trào nhưng hợp lí, vừa đủ. Cả phân cảnh Quế Phương suýt bị chặt tay bởi nợ bài bạc được đặc tả bởi âm nhạc dồn dập và góc quay rất sắc nét cũng k.ích thích adrenalin của khán giả.

3/ Kiều Minh Tuấn tung hứng quá tốt với bé Ngân Chi, Khả Như, Oanh Kiều 

Một lần nữa phải khen ngợi Kiều Minh Tuấn trong Nắng 3: Lời hứa của cha. Có thể nói so với vai người anh bắng nhắng như “đứa trẻ to đầu”, trọng tình cảm Hoàng Phong trong Anh trai yêu quái, Kiều Minh Tuấn không chỉ giữ vững phong độ mà còn diễn lên tay. Anh làm chủ nhân vật Tùng Sơn, biết cương, biết nhu đúng lúc, hoàn toàn trở thành một bác sĩ Tùng Sơn cứng ngắc, điềm đạm, nhưng cũng có mặt ngố tàu, ngây thơ khi bỗng dưng xuất hiện một cô bé gọi anh là cha trong đời.

Kiều Minh Tuấn không chỉ kéo mạch phim rất tuyệt mà còn có chemistry cực kì ăn ý với bé Ngân Chi và Khả Như. Họ diễn như không diễn, phối hợp nhịp nhàng. Khả Như cũng có một vai chính kịch tròn đầy nhất từ trước đến nay khi vào vai người phụ nữ xuất thân từ tầng lớp bình dân, với khá nhiều thói hư tật xấu nhưng cũng là một người mẹ thương con hết lòng.

Sự xuất hiện của Oanh Kiều hơi ít, nhưng lối diễn nhẹ nhàng, tự nhiên, phong cách dịu dàng để vào vai Thùy Linh có phần ích kỉ nhưng biết thức tỉnh đúng lúc đem lại dư vị khác so với các vai cũ trước đây, tạo dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

Trailer “Nắng 3: Lời hứa của cha”

Nắng 3: Lời hứa của cha công chiếu các rạp toàn quốc từ 6/3/2020.

Chia sẻ

Bài viết

DAO DAO

Tin mới nhất