Phim Ảnh

2019 là năm hàng loạt phim kinh dị trở lại đường đua Hollywood

Khánh Ly
Chia sẻ

Năm 2019 sẽ là năm mà một loạt phim kinh dị năm nào độc bá tiếp tục trở lại đường đua Hollywood để cạnh tranh với các bom tấn hành động khác. Dưới đây là danh sách 8 bộ phim được kì vọng khuynh đảo làng phim ảnh thế giới trong năm 2019.

1. DOCTER SLEEP

Doctor Sleep là dự án phim kinh dị mới nhất của hãng Warner Bros. được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephan King và là phần hậu truyện của The Shinning (1980). Nối tiếp diễn biến trong The Shinning, Danny lúc này đã là một người đàn ông trưởng thành, nhưng anh vẫn phải đối diện với các hồn ma trong quá khứ và anh còn phải giúp đỡ một bé gái có năng lực tâm linh bí ẩn thoát khỏi đám người đang muốn chiếm đoạt năng lực đó của cô bé.

Việc giao phó bộ phim cho đạo diễn Mike Flanagan là quyết định sáng suốt của hãng Warner Bros. Có thể thấy Flanagan khá mát tay khi chuyển thể thành công tiểu thuyết Gerald’s Game thành bộ phim cho hãng phim trực tuyến Netflix. Ngoài ra, Oculus (2013), Before I Wake (2016), Ouija: Origin of Evil (2016) cũng là những tác phẩm được “nhào nặn” bởi Flanagan cũng nhận về những phản hồi tích cực từ phía khán giả lẫn giới chuyên môn.

2. WORLD WAR Z 2

World War Z lần đầu tiên được công chiếu vào năm 2013 bởi Paramount Picture. Phim lấy bối cảnh đại dịch Zombie xuất hiện khiến con người bỗng trở thành xác sống tấn công lẫn nhau. Trong lúc thời thế loạn lạc, một nhân vật anh hùng (do Brad Pitt thủ vai) xuất hiện và đi khắp mọi miền đất nước nhằm tìm ra thuốc chữa. Trong năm năm qua, phần tiếp theo của bộ phim năm lần bảy lượt bị hoãn do nhà làm phim phải thực hiện phim Mindhunter cho Netflix và các biên kịch phải sáng tạo kịch bản sao cho vừa ý với đạo diễn Frincher. Hi vọng rằng, việc sản xuất bộ phim sẽ diễn ra thật suôn sẻ để kịp ra mắt người hâm mộ trong năm tới.

3. IT 2 

Những khán giả đã từng yêu thích bộ phim kinh dị IT chắc hẳn sẽ rất nóng lòng để được gặp lại bộ phim này vào năm tới. Theo nguyên tác từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Stephan King, câu chuyện xảy ra vào mùa hè năm 1958, nhưng trong phần 1 thì đạo diễn Andy Muschietti đã thay đổi mốc thời gian sang năm 1989. Điều này có nghĩa là sau 27 năm thì Pennywise sẽ xuất hiện, vậy nên lần chạm trán giữa ma hề và các bạn nhỏ sẽ diễn ra vào năm 2016. Không biết rằng, khi câu chuyện xảy ra ở thời hiện đại với các yếu tố như điện thoại thông minh, Internet và mạng xã hội, các bạn trẻ của chúng ta sẽ làm thế nào để có thể tìm ra được nguồn gốc cũng như cách tiêu diệt ma hề Pennywise.

Trailer phim “It”.

4. US

Jordan Peele được khán giả biết đến với tài năng biên soạn hài kịch và một số chương trình nổi bật như MADtvKey & Peele. Vào đầu năm 2017, bộ phim Get Out đã giúp tên tuổi của Peele được nhiều người biết đến hơn với vai trò là đạo diễn và biên kịch phim kinh dị. Không ngủ quên trên chiến thắng, Peele lại tiếp tục cho ra tác phẩm Us, ông đã mô tả nó như “một cơn ác mộng mới” theo thể loại “kinh dị xã hội” giống như phim Get Out.

5. THE LIGHTHOUSE

Khi dự án The Lighthouse được công bố, tin tức này đã gây được sự chú ý từ công chúng và giới phê bình phim. The Lighthouse là bộ phim kinh dị pha chút yếu tố khoa học giả tưởng của đạo diễn Robert Eggers và sự hỗ trợ kịch bản từ người em trai Max Eggers. Theo biên kịch Max, nội dung của bộ phim sẽ chứa đựng những tình tiết độc đáo, lôi cuốn khán giả bởi một thế giới giả tưởng độc đáo vừa mê hoặc vừa ảo diệu nhưng cũng không kém phần kinh dị. Hãng phim nắm quyền phát hành của bộ phim là hãng A24, đại diện của hãng phim cũng chia sẻ sự phấn khích của mình khi được cộng tác chung với đạo diễn Robert: “Chúng tôi hân hạnh và may mắn khi được hợp tác một lần nữa cùng Rob, một trong những nhà làm phim đột phá thế hệ mới.”

6. HAPPY DEATH DAY 2U

Tưởng chừng như cô gái đáng thương Tree Gelbman đã có thể thoát khỏi tên sát nhân đã ra tay sát hại cô trong ngày sinh nhật, thế nhưng sự đời thường lắm trái ngang, lại một lần nữa, số phận bắt cô phải tìm ra danh tính của kẻ núp đằng sau lớp mặt nạ đáng sợ ấy. Happy Death day 2U là tựa đề của phần phim tiếp theo và đạo diễn được Blumhouse và Universal chọn mặt gửi vàng lần này chính là Christopher B. Landon. Bộ phim sẽ được công chiếu vào năm 2019 với nội dung được bắt đầu ngay từ kết thúc của phần trước, cũng như tháo gỡ những nút thắt xuất hiện trong phần 1.

Trailer “Happy Death Day”.

7. PET SEMATARY

Sau thành công của Pet Sematary (1989), Paramount Channel đã quyết định đưa bộ phim kinh dị này quay trở lại màn ảnh sau ba thập kỉ “ở ẩn”. Hai người cầm trịch dự án này là Kevin KölschDennis Widmyer, họ đã khẳng định tài năng của mình trong vài năm gần đây khi đứng ra chỉ đạo những phần phim kinh dị tiêu biểu như The Valentine’s day và các tập phim truyền hình kinh dị được fan hâm mộ yêu thích như tập phim hay nhất của The Scream Tv show, The Vanishing.

Đối với Pet Sematary, Paramount sẵn sàng chi tiền mạnh tay để lần trở lại này thật hoành tráng. Có thể nhìn thấy ngay sự đầu tư mạnh tay này qua đoạn trailer, nó được đánh giá là gần như hoàn hảo. Cùng với dàn diễn viên gồm Jason Clarke, Seimetz, John Lithgow và cốt truyện đặc sắc được lấy từ cuốn sách của Stephan King, hi vọng rằng, lần trở lại này sẽ thành công rực rỡ, đúng như kì vọng của đoàn làm phim và người hâm mộ.

Trailer “Pet Sematary”.

8. GLASS

Glass là phần tiếp nối cho bộ phim Split, bộ phim tâm lí kinh dị của đạo diễn gốc Ấn M. Night Shyamalan. Glass là bộ phim có sự kết hợp của ba nhân vật chính trong bộ ba phim gồm David Dunn trong Unbreakable, Kevin Wendell Crumb của Split“Mr Glass”. Qua trailer đầu tiên, khán giả có thể dễ dàng nhận ra được sự tương phản của màu sắc cũng như sự đối lập giữa các nhân vật. Điều chắc chắn khiến khán giả tò mò là người anh hùng của bộ phim, David cùng với nhân vật phản diện Mr Glass và chàng trai đa nhân cách Kevin đều ở chung một nơi thì chuyện gì sẽ xảy ra. Bên cạnh đó, poster của bộ phim cũng gây được sự chú ý khi trang phục của các nhân vật được lấy cảm hứng từ truyện tranh như trong hai bộ phim trước là UnbreakableSplit. Điều này cho thấy, đạo diễn Shyamalan rất tinh tế khi khai thác khía cạnh “siêu anh hùng” từ nguyên bản truyện tranh.

Trailer “Glass”.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất