Phim Ảnh

11 năm MCU và trước Avengers: Endgame, đây là 5 khoảnh khắc Black Widow để lại ấn tượng mạnh nhất trong lòng khán giả

Cindy
Chia sẻ

Càng đến thời khắc Avengers: Endgame ra mắt cũng là lúc người hâm mộ buộc phải nói lời chia tay với một số nhân vật đã quá đỗi quen thuộc để chào đón một thế hệ anh hùng mới.

Nữ điệp viên được đào tạo khắc nghiệt tại Nga trở thành một chiến binh của Avengers, Black Widow là một phần không thể thiếu của MCU kể từ lần xuất hiện đầu tiên trong Iron Man 2. Mặc dù không có siêu năng lực như nhiều đồng đội khác, chế độ huấn luyện hà khắc trong nhiều năm lại chính là vũ khí ‘thượng thừa’, biến cô trở thành một chiến binh tầm cỡ. Natasha mạnh mẽ nhưng cũng dễ bị tổn thương, tốt bụng và thông minh. Dưới đây là những lí do cho thấy vì sao Black Widow lại là một trong những mảnh ghép quan trọng của Avengers.

Xem thêm: Fan cá cược 5 nhân vật sẽ chết trong 'Avengers: Endgame': Số 4 chưa có phim riêng mà đã hy sinh thì tiếc quá

5. Trận chiến tại hành lang - Iron Man 2

Trích đoạn phim.

Tuy không được thể hiện nhiều trong Iron Man 2, điều đó vẫn không làm mất đi tính biểu tượng của cô trong lần xuất hiện đầu tiên tại MCU. Natasha dành phần lớn thời gian của bộ phim trong vai trò Natalie Rushman, trợ lí riêng của Tony Stark. Mãi cho đến khi Nick Fury tiết lộ danh tính thật sự của cô, khán giả mới có dịp chứng kiến năng lực được che giấu lâu nay của ‘Quả phụ áo đen’ khi cô thâm nhập vào Hammer Industries.

Cô nhanh chóng thoát xuống hành lang trước sự ngăn cản của các nhân viên an ninh, trong khi Happy Hogan của Jon Favreau phải vật vã mãi mới vượt qua căn phòng đầu tiên. Sự tương phản trong năng lực của cô và sự bất lực của Happy Hogan đã chứng minh, lần đầu tiên và chắc chắn không phải là lần cuối cùng, rằng Natasha là một siêu anh hùng đặc biệt.

4. ‘Cô Nat’ - Avengers: Age of Ultron

Trích đoạn phim.

Đây là một khoảnh khắc nhỏ đến nỗi thậm chí nhiều fan cũng không chú ý đến, nhưng lại gây ấn tượng mạnh, chứng minh cho những phẩm chất được nói đến của Natasha. Trong Ultron, chúng ta biết rằng Clint Barton - Hawkeye, có một gia đình, đang bí mật sống tại một trang trại. Trong khi những thông tin này còn không được các thành viên khác của Avengers biết đến, có thể thấy Natasha có một mối quan hệ gần gũi với các thành viên trong gia đình Clint, thậm chí những đứa trẻ còn gọi cô là ‘cô Nat’.

Khoảnh khắc cô đáp lại đứa bé nhà Clint một cách trìu mến, xót xa cho thấy những gì cô đã đánh mất để trở thành một điệp viên, bao gồm cả khả năng có con. Rõ ràng, chi tiết này đã thể hiện tốt hơn cho lí do trên thay vì cuộc đối thoại vụng về sau này.

Xem thêm: Khám phá cung hoàng đạo của các Avengers nhà Marvel trước thềm Hồi kết Endgame

3. Chân trần chiến đấu dù bị trói vào ghế - The Avengers

Trích đoạn phim.

Một trận chiến khác mang tính biểu tượng phải kể đến. Ai có thể quên khoảnh khắc đầu tiên của Natasha và Bruce Banner trong The Avengers, khi cô vật lộn với một nhóm người xấu ở Calcutta trong nỗ lực chiêu mộ nhà khoa học này vào Avengers? Đây không chỉ là một cảnh chiến đấu độc đáo, sử dụng hoàn hảo phần tựa lưng của chiếc ghế, mà còn là nơi thể hiện nhiều tài năng của Black Widow: thông minh, gợi cảm, hài hước và sự thành thạo. Và, cô ấy là tất cả bằng chân trần.

2. ‘Anh muốn tôi là ai?’ - Captain America: The Winter Soldier

Trích đoạn phim.

Một khoảnh khắc nhỏ, nhưng lại vô cùng đáng chú ý của MCU. Phát triển tình cảm giữa các nhân vật không phải là ưu tiên hàng đầu của những bộ phim hành động chuyển thể từ truyện tranh như thế này, và nó cũng không cần thiết. Tuy nhiên, khi các nhà làm phim đã muốn làm, hãy xem chừng. Khung cảnh yên tĩnh giữa Steve và Natasha trở nên nhân văn hơn bên dưới vẻ ngoài anh hùng của cả hai. Cô nói đùa về khả năng hôn tồi tệ của anh trong khi anh lại châm chọc về vỏ bọc tự vệ của cô. Tinh bạn của hai người là một phần không thể thiếu của MCU, và những chi tiết này đã chứng minh cho điều đó.

1.Vượt mặt ‘thần lừa lọc’ Loki - The Avengers

Trích đoạn phim.

Natasha có thể không phải siêu anh hùng mạnh nhất trong Avengers, nhưng cô rất thông minh và ứng biến tốt. Khoảnh khắc này trong The Avengers là một sự phô diễn hoàn hảo cho những điểm mạnh của cô. Cô vờ như dễ bị tổn thương vì việc Loki đã bắt giữ người bạn thân, Clint, khiến Loki không thể cưỡng lại và để lộ manh mối về con quái vật.

Natasha sâu sắc nhanh chóng trở mặt, vượt qua ‘thần lừa lọc’ và thu được thông tin quan trọng có thể giúp phe mình chiến thắng. Chúng ta có quyền yêu thích Natasha vô điều kiện, gạt đi những yếu tố về giới tính, về vũ khí, cô giành trọn thời gian của mình cho chiến đấu và những khoảnh khắc anh hùng.

Hãy cùng SAOstar ra rạp xem phim để cùng Black Widow và các thành viên còn lại của biệt đội Avengers kề vai sát cánh trong Endgame nhé.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' nhá hàng tiếp những cảnh quay chưa từng xuất hiện, đốt nóng nhiệt độ đếm ngược ngày chiếu phim

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất