Phim Ảnh

10 cách Disney có thể tiếp tục ‘vắt sữa’ Star Wars sau ‘The Rise of Skywalker’

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Saga Skywalker có thể đã kết thúc với "The Rise of Skywalker", nhưng có nhiều cách khác để loạt phim có thể tiếp tục sản xuất!

Ra mắt trong dịp Giáng Sinh 2019, The Rise of Skywalker đánh dấu sự kết thúc của không chỉ bộ ba phần tiếp theo mà còn của toàn bộ saga Skywalker. Không thể chối cãi khi công nhận Star Wars là thương hiệu phim lớn nhất trên thế giới, và từ bộ phim đầu tiên vào năm 1977 đến nay, nó đã trở thành một hiện tượng văn hóa không giống bất kỳ đối thủ nào. Nhưng với việc câu chuyện Skywalker khép lại, bước đi tiếp theo của hãng phim là gì? Với sự kiểm soát của Disney, loạt phim đang được “vắt sữa” với tốc độ rất nhanh và hứa hẹn rất nhiều điều sẽ xảy ra trong tương lai của Star Wars.

Trailer “Star Wars: The Rise of Skywalker”.

Nhưng hướng nó đến đâu là rất khó với câu chuyện đã được duy trì trong hơn bốn mươi năm qua và chắc chắn là một quyết định khó khăn mà Disney phải hoàn thành. Dưới đây là mười cách có thể giúp Star Wars tiếp tục sau The Rise of Skywalker.

Sản xuất các nội dung mới lạ, không phải đi theo loạt phim chính

Không có điểm nào chỉ ra rằng Disney vội vã để tạo ra một bộ phim mới trong năm tới hoặc lâu hơn. Điều sẽ giúp ích rất nhiều cho nhượng quyền thương mại cùng cộng đồng người hâm mộ và hướng đi tốt trong vài năm tới là tập trung vào sản xuất nội dung không đi theo mạch phim chính như chuyển thể từ truyện tranh, tiểu thuyết và trò chơi. Jedi: Fallen Order là một thành công khi cả người hâm mộ và các nhà phê bình yêu thích nó, và nhiều bộ phim như thế cần được sản xuất.

Chúng cũng cần được sản xuất với tốc độ cao và nhiều hơn, điều mà Disney đã chưa làm được cho đến nay. Với Lego Star Wars: The Skywalker Saga ra mắt trong năm nay, hy vọng, hai trò chơi sẽ chỉ ra Disney cần làm nhiều hơn trong tương lai. Đối với truyện tranh và sách, bây giờ là cơ hội tốt để chuyển thể và tạo ra một mục đích duy nhất là kết nối với phim và có thể là những câu chuyện tuyệt vời của riêng họ.

Tập trung vào các series dài tập

Đây là điều mà Star Wars chắc chắn hướng đến từ lâu. Với The Mandalorian, Obi-Wan, Cassian, Clone Wars mùa bảy, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều nội dung truyền hình trong thời gian sắp tới. Các series là một phương pháp tốt để Star Wars tập trung trong vài năm tới. Có lẽ họ nên tạm dừng tất cả các bộ phim chiếu rạp để cùng nhau làm mọi thứ trôi chảy và dễ thở, bắt đầu với việc phát hành các series truyền hình để làm dịu cơn khát của người hâm mộ là cách tốt nhất để đi trong vài năm tới.

Cho những nhân vật có bộ phim riêng

Solo: A Star Wars Story có thể không thành công lớn về doanh thu tại phòng vé, hay là bộ phim Star Wars hay nhất từ ​​trước đến nay. Nhưng, nó vẫn là một chuyến đi khá tuyệt vời, vui vẻ với những yếu tố kỹ thuật và khả năng diễn xuất tốt, lý do khiến nó thất bại là bởi quá trình quảng cáo kém. Có lẽ Disney không nên từ bỏ những bộ phim như vậy.

Việc chóng lao vào một bộ ba mới có thể không phải là phương pháp thông minh. Tập trung vào các nhân vật cụ thể và đưa cho họ những câu chuyện của riêng họ trong các series độc quyền của Disney+, hoặc thậm chí là chiếu tại rạp và duy trì trong một hoặc hai năm có thể là một hướng đi tốt. Có rất nhiều nhân vật xứng đáng được kể câu chuyện của riêng họ trên màn ảnh, và đây có thể là cách và thời gian để thực hiện nó.

Tạo ra các bộ phim lấy bối cảnh thời gian ở giữa các khoảng thời gian để trống

Thứ nhất, câu chuyện về Darth PlagueisPalpatine cần phải được khám phá theo một cách nào đó. Cả MaulCrimson Dawn cũng vậy. Nhìn vào việc Luke và Lando khám phá như thế nào cũng sẽ là một câu chuyện tuyệt vời để xem. Ngoài ra, tìm hiểu những gì diễn ra giữa Revenge of the Sith A New Hope, hoặc giữa Return of the JediThe Force Awakens có thể là những series hay bộ phim vui nhộn.

Có rất nhiều tiềm năng để khai thác những ý tưởng trên tất cả các phương tiện truyền thông và lấp đầy những khoảng trống mà các bộ phim tạo ra.

Đi đến những vùng đất chưa ai biết, khám phá những tên tội phạm chưa được nhắc đến

Các tên tội phạm ngầm, tồn tại trên khắp thiên hà rất hấp dẫn và có rất nhiều tiềm năng. Người Palestin và những người kỳ quặc khác đã thực hiện một số khám phá đó, nhưng cần nhiều hơn nữa và tất cả sẽ tạo nên một series tuyệt vời xem. Toàn bộ vũ trụ có đầy rẫy những điều man rợ, những tên tội pháp vô luật pháp với tội ác của nó kéo dài với các cấp độ khác nhau.

Nhìn thấy những kẻ buôn lậu giao dịch với những người thợ săn, và thợ săn tiền thưởng, tất cả đều bị ảnh hưởng bởi thời gian và câu chuyện sẽ là ý tưởng tuyệt vời và mới mẻ cho loạt phim.

Tách khỏi tuyến nhân vật quá quen thuộc

Cách tốt để Star Wars tiếp tục làm phim và để chúng trở nên mới mẻ, là tránh xa tuyến nhân vật đã quá quen thuộc. Không nói họ không nên xuất hiện trong một bộ ba mới, nhưng họ nên cách xa trọng tâm của bộ phim. Tập trung vào một nhóm các nhân vật mới và tạo ra một câu chuyện hoàn toàn mới, cụ thể, không tập trung vào mặt sáng so với mặt tối mà chỉ là những người, những người bình thường trong thiên hà với một câu chuyện gắn kết tất cả.

Đi sâu tìm hiểu về Force

The Force là thứ gắn kết thiên hà lại với nhau và kết nối mọi sinh vật. Xuất phát từ các sinh vật sống nhỏ được gọi là midichlorian, không có nhiều thông tin về nó, nhưng Force sẽ là một con đường thú vị để Star Wars khám phá. George Lucas dự định đưa bộ ba phần tiếp theo của mình đi sâu vào chính thứ này, xem xét thế giới sinh vật như Whills - người giao tiếp với midi-chlorianGeorge mô tả về Force.

Tập trung vào Sith

Không có bộ phim Star Wars nào (cho đến nay) tập trung vào nhân vật phản diện. Câu chuyện Skywalker có tập trung vào AnakinLuke, nhưng không phải là toàn bộ. Đã đến lúc Star Wars và Disney tập trung vào các lãnh chúa Sith nổi tiếng của các thế hệ. Có lẽ một cái nhìn về sự ra đời của người Sith và sự phát triển ban đầu của nó hoặc có thể hướng tới thời của Bane và sự cai trị của hai người? Có lẽ tập trung vào sự trỗi dậy của Plageuis và toàn bộ câu chuyện chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tuyệt vời của James Luceno?

Bất kể là gì, một luồng sáng vào mặt tối của Force sẽ tạo ra sự thú vị không thể đo lường.

Tìm hiểu Jedi

Mặt khác, một điều chưa được khám phá là nguồn gốc và sự trỗi dậy của Jedi. Nhóm nổi tiếng nhất trong tất cả các bộ phim Star Wars, những người gìn giữ hòa bình và công lý, bảo vệ nền dân chủ và cộng hòa, nhưng nó bắt nguồn từ đâu? Họ có một thanh kiếm ánh sáng, có sức mạnh vô cùng lớn trong Force, cực kỳ khôn ngoan. Trong truyện tranh, nguồn gốc của chúng đã được đưa ra, nhưng một vẫn nên tìm hiểu kỹ đâu là khởi đầu của Jedi.

The Old Republic

Người hâm mộ đã kêu gọi cho ý tưởng này. Đó là một nguồn tài nguyên chưa được khai thác trong loạt phim và là cách tốt nhất mà DisneyLucasfilm nên tiến lên với Star Wars là kết nối với The Old Republic.

Dựa trên trò chơi của The Old Republic và đưa nó vào bộ ba sẽ thật phi thường. Chỉ cần lấy nền tảng từ các câu chuyện hiện có và tạo nội dung gốc cùng việc xây dựng thiên hà trong thời đại đó, nó sẽ hoạt động tốt. Bộ phim phim, chương trình, truyện tranh, sách và trò chơi được thiết lập ở The Old Republic đã trở thành một thứ khán giả rất mong muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất