Vụ cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại: Nghi phạm vẫn bình thản đi chăn bò hơn một tháng sau khi gây án

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi xảy ra vụ án nữ sinh Duyên bị sát hại, Dũng thi thoảng vẫn đi chăn bò, sinh hoạt bình thường ở địa phương, không tỏ ra có biểu hiện gì nghi vấn, hốt hoảng hay lẩn trốn.

Liên quan đến những phát ngôn sau vụ việc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại tại Điện Biên, mới đây, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ thêm 3 đối tượng: Bùi Kim Thu, Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng.

Về đối tượng Phạm Văn Dũng, ít ai biết rằng nghi phạm này chính là anh trai của Phạm Văn Nhiệm (một trong 5 đối tượng bị bắt trước đó). Phạm Văn Dũng (SN 1972, trú tại đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Được biết, Dũng cũng là đối tượng nghiện ma tuý khoảng 3 năm nay.

Đối tượng Phạm Văn Dũng tại cơ quan điều tra.

So với các đối tượng khác, Dũng dính vào ma tuý muộn hơn. Đến tháng 3/2018, đối tượng này được đưa vào diện uống thuốc cai nghiện của địa phương, cho đến thời điểm bị bắt, qua kiểm tra tại trạm y tế Dũng vẫn đi uống đều. Ở địa phương, gia đình Dũng cũng thuộc diện hộ nghèo, bản thân người này do nghiện ngập ma tuý nên không lo làm ăn.

Dũng đã có vợ và hai con đang học cấp 2. Mới đây, hưởng chính sách hỗ trợ cho gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Chính vì thế gia đình Dũng mới được nhận 1 cặp bò (2 con) làm vốn. “Biết Dũng là đối tượng nghiện nên chúng tôi vẫn phải giám sát, 2 con bò vẫn được vợ Dũng nuôi”, một nguồn tin chia sẻ.

Chân dung 8 nghi phạm liên quan đến cái chết của nữ sinh.

Từ khi xảy ra vụ án nữ sinh Duyên bị sát hại cho đến khi lần lượt 5 đối tượng bị bắt (trong đó có cả em trai Phạm Văn Nhiệm), Dũng thi thoảng vẫn đi chăn bò, hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường. Dũng vẫn sinh hoạt bình thường ở địa phương, không tỏ ra có biểu hiện gì nghi vấn, hốt hoảng hay lẩn trốn.

“Vì vậy đến 21/3, Công an tỉnh sau quá trình củng cố hồ sơ, đấu tranh mới đủ bằng chứng bắt giữ Phạm Văn Dũng”, nguồn tin này thông tin.

Một người dân sống gần nhà nghi phạm này cho biết, bố mẹ của Dũng và Nhiệm tuổi đều đã cao tuổi, từ khi hai đứa con trai dính vào ma tuý, ông bà đã suy sụp đi rất nhiều.

Hình ảnh trước khi bị sát hại.

Trước đó, ngày 23/3, cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nơi ở của Bùi Văn Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Buổi khám xét diễn ra từ 8h sáng đến 17h chiều cùng ngày. Đây được xác định là hiện trường chính của vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên gây xôn xao dư luận suốt thời gian vừa qua.

Cuộc khám nghiệm lại nhà đối tượng Công lần này có cả các điều tra viên của Cục Cảnh sát Hình sự, giám định viên của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an). Nhiều thiết bị hiện đại nhất đã được đoàn công tác sử dụng trong quá trình khám xét nhà đối tượng Công.

Nhiều mẫu sinh học đã khô nhưng với sự trợ giúp của kỹ thuật hiện đại, cơ quan chức năng đã thu thập, lấy mẫu vật, niêm phong cẩn thận. Tất cả những dấu vết, vật chứng nghi liên quan đến các đối tượng trong vụ án đều được cảnh sát thu giữ.

Được biết, nhiều mẫu vật thu được trong lần khám nghiệm lại nhà đối tượng Công đã ngay lập tức được đưa về Viện Khoa học Hình sự bộ Công an (địa chỉ ở Hà Nội) để tiến hành xét nghiệm ADN, xét nghiệm sinh học, sinh hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất