Tiến sĩ bị tố 'năm thê bảy thiếp' và nhiều con riêng lên tiếng kêu oan

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Thịnh, trong vụ án này ông bị oan sai. Vị tiến sĩ này khẳng định chi tiết có lợi cho ông đã không được nhà chức trách quan tâm.

Liên quan đến vụ tiến sĩ Nguyễn Văn Thịnh, giảng viên Khoa Sư phạm của Trường Đại học Bạc Liêu bị VKSND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) truy tố về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, báo Người lao động đưa tin ông Thịnh đã chính thức lên tiếng. Theo vị tiến sĩ này trong vụ án ông bị oan sai đồng thời khẳng định chi tiết có lợi cho ông đã không được nhà chức trách quan tâm.

Theo cáo trạng, ông Thịnh lấy vợ năm 2002, năm 2009 thì cả hai ly thân. Đầu năm 2011, ông Thịnh quen chị N.T.P.T. (30 tuổi; ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Sau đám cưới, chị T. yêu cầu ông Thịnh làm giấy đăng ký kết hôn. Khi ấy chị T. mang thai 3 tháng nên ông Thịnh nhờ Trần Thanh Bảo (không rõ nhân thân) làm giùm giấy xác nhận độc thân.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thịnh kêu oan.

Đến tháng 6/2011, chị T. cùng ông Thịnh làm giấy đăng ký kết hôn tại UBND xã Phú Hưng (huyện Cái Nước) rồi làm khai sinh cho con.

Sau đó, ông Thịnh lại có quan hệ tình cảm với chị C.D (28 tuổi, trú huyện Cái Nước). Biết chuyện, chị T. gửi đơn ra tòa ly hôn.

Đến cuối năm 2015, ông Thịnh quen nữ cán bộ ngành thuế là chị Đ.T. K.L. khi sang TP Cao Lãnh có việc. Chị L. sinh cho ông Thịnh một người con vào tháng 6/2017.

Đầu năm 2018, chị L. gửi đơn đến Trường ĐH Bạc Liêu tố cáo ông Thịnh có quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ khác.

Theo cáo buộc của cơ quan công tố, ông Thịnh đã nhờ Bảo làm giả giấy đăng ký hôn hôn để đảm bảo hôn nhân hợp pháp với chị L. Vì chị L. không biết nên cơ quan tố tụng cáo buộc ông Thịnh có hành vi “Lừa dối công dân” theo Khoản 1, Điều 267 Bộ Luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Liên quan đến vụ việc Trí thức trẻ đưa tin, theo ông Thịnh vì ly thân với vợ ở Bạc Liêu buồn nên ông đã bỏ đi học thạc sĩ, tiến sĩ. Cũng vì đi chỗ này chỗ kia nên ông quen nhiều người. Ông Thịnh cũng khẳng định những người phụ nữ kia yêu thương ông dù biết ông có gia đình chứ không có chuyện lừa tình.

Ngoài ra, ông Thịnh cho biết chị L. biết giấy đăng ký kết hôn là giả nhưng nộp cho cơ quan làm thủ tục thai sản và tự đi đăng ký khai sinh cho con.

“L. gửi đơn cho trường mà tôi không hiểu sao trường lại chuyển qua cơ quan điều tra. Có người trong trường muốn câu kết với L. để hãm hại tôi. Chi tiết có lợi cho tôi như là L. biết giấy kết hôn giả và tôi không lừa dối L. nhưng tôi không được xem xét chứng cứ gỡ tội”, ông Thịnh trả lời Trí thức trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất