Bị tuyên phạt 2 năm tù, nữ bị cáo đưa đón trường Gateway nói: ‘Tôi không hổ thẹn với lương tâm, mức án này không đúng với tôi’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi toà tuyên 2 năm tù về hành vi thiếu trách nhiệm dẫn đến cái chết của cháu Lê Hoàng L., bị cáo Nguyễn Bích Quy vẫn cho rằng mình vô tội.

Sáng nay 15/1, TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tuyên án các bị cáo liên quan đến vụ bé trai Lê Hoàng L. (lớp 1 trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón.

Hôm nay, TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tuyên án các bị cáo liên quan vụ bé trai Lê Hoàng L. (lớp 1 trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón.

Theo bản án, HĐXX kết luận, đủ cơ sở để xác định cháu L. bị bỏ quên trên xe ô tô từ 7h23 - 16h15 ngày 6/8/2019, dẫn đến việc cháu bị tử vong do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Đối với bị cáo Quy, dù đã được nhà trường tổ chức tập huấn nhưng bị cáo này không tham gia đã. Sau đó, bị cáo được phía Công ty Ngân Hà phổ biến lại trách nhiệm, nhiệm vụ khi đưa đón học sinh nhưng sáng 6/8/2019, Quy đã không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ được giao.

Thực tế, khi đưa đón học sinh đến trường đã không kiểm tra lại xe ô tô. Hành vi của bị cáo Quy là vô ý vì cẩu thả vì cho rằng cháu L. đã xuống xe.

Bị cáo Doãn Quý Phiến

Đối với bị cáo Doãn Quý Phiến, dù đã được nhà trường tập huấn nhưng không có mặt. Ngày 6/8, Phiến đã không kiểm tra xe ô tô khi đưa các cháu học sinh đến trường. Khi lái xe về bãi, Phiến cũng không kiểm tra lại, không thực hiện đúng trách nhiệm đối với tài xế theo quy định tại Luật Giao thông đường bộ.

“Phiến tin tưởng vào bị cáo Quy và đã không kiểm tra xe. Hành vi này là vô ý dẫn đến nguyên nhân cháu L. bị bỏ quên trên xe ô tô, không thực hiện đúng chức trách của người lái xe ô tô” - thẩm phán nói.

Về bị cáo Thủy, nhà trường đã ban hành sổ tay nêu rõ trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm và bị cáo đã cam kết thực hiện theo nhưng không làm. Nguyễn Thị Thủy biết cháu L. vắng mặt không có lí do nhưng không liên lạc với gia đình dẫn đến cháu tử vong trong thời gian quản lý của mình. Nếu bị cáo Thủy làm theo quy định, nội quy của nhà trường thì đã kịp thời phát hiện ra việc cháu L. bị bỏ quên trên xe. Hành vi của các bị cáo là độc lập nhưng đều là nguyên nhân khiến L. tử vong. Bị cáo Quy là người giữ vai trò chính nên phải chịu mức án cao nhất.

Anh Sơn cùng người thân bước ra khỏi tòa.

Với các lẽ trên, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù giam về tội “Vô ý làm chết người”. Cùng phạm tội danh này, bị cáo Doãn Quý Phiến lĩnh mức án 15 tháng tù. Với tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, bị cáo Nguyễn Thị Thủy lĩnh mức án 12 tháng tù. Buộc Công ty Ngân Hà bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 249 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, anh Lê Văn Sơn (bố cháu L.) cùng người thân bước ra xe ô tô. Anh Sơn cho biết, bản thân gia đình hiện đang rất đau lòng nên không muốn chia sẻ gì.

Clip: Bị cáo Nguyễn Bích Quy cho rằng mình không có tội.

Về phần mình, bị cáo Nguyễn Bích Quy cùng luật sư bước ra khỏi cổng toà. Bà Quy được một số người thân đưa đến tham dự phiên tòa. Nói về mức án phạt về hành vi vô ý gây chết người bị cáo buộc, bà Quy cho hay: “Tôi không hổ thẹn với lương tâm, không xin xỏ ai cả, mức án này không đúng với tôi. Tôi không có tội nhưng bị kết tội phải chịu, giờ đi tù tôi cũng chấp nhận”.

Luật sư Lê Thanh Sơn, người bào chữa cho bị cáo Quy cho hay, trong phiên toà ông cho rằng có nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ. Cụ thể luật sư Sơn cho rằng, không đồng tình với mức án mà tòa cáo buộc thân chủ của mình.

Luật sư Lê Thanh Sơn - người bào chữa cho bà Quy

Luật sư này lý giải: “Thời gian ông Doãn Quý Phiến trùng khớp với thời gian cái chết của cháu L. chết nhưng thời gian đó ông Phiến bỏ đi đâu chưa chứng minh được. Camera ở tầng hầm chưa phát hiện ra. Bên cạnh đó trách nhiệm của nhà trường, trong khoảng thời gian 8h đã thông báo với nhà trường vắng cháu L. không kiểm tra lại và không báo về gia đình, trách nhiệm nhà trường đến đâu…”

Trong phiên tòa ngày 14/1, nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Nguyễn Bích Quy chỉ ngắn gọn trả lời “Tôi không biết nói gì”. Bị cáo Doãn Quý Phiến gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, mong HĐXX có một bản án phù hợp. Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Thị Thủy khóc, quỳ sụp xuống xin lỗi gia đình nạn nhân. Bị cáo này cũng từng bật khóc tại phần xét hỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất