Nhân viên ngân hàng kể lại quá trình giải cứu con gái Thiếu tướng bị cướp đe dọa

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Thấy nữ khách hàng có những biểu hiện lạ khi đưa mảnh giấy, nhân viên giao dịch ngân hàng BIDV đã lập tức hiểu sự việc và nhanh chóng nhờ bảo vệ gọi vào số điện thoại để giải cứu.

Sự việc chấn động Thạc sĩ tương lai dùng dao uy hiếp con gái Thiếu tá để cướp tài sản đã khiến cho dư luận ở Hà Tĩnh vô cùng xôn xao. Rất may cuối cùng đã không để lại hậu quả nghiêm trọng bởi hành động nhanh chóng và mưu trí của các chiến sĩ công an.

Một trong những người tham gia, đóng vai trò quan trọng không kém đó là nữ nhân viên ngân hàng BIDV.

Ngân hàng nơi xảy ra sự việc

Kể lại sự việc trên, chị Th., nữ nhân viên giao dịch ngân hàng BIDV cho biết, vào sáng 9/5 khi đang làm việc bình thường thì có một khách hàng nữ bước vào.

Tại đây, người khách đưa một mẩu giấy ghi số điện thoại với nội dung: “Gọi cho bố, cần bố đến giúp con”.

“Lúc chị ấy vào làm thủ tục trông rất mệt mỏi. Khi nhờ tôi gọi vào số di động của bố cô ấy, tôi cũng rất lo lắng và không biết đã xảy ra chuyện gì”, chị Th. kể.

Lúc này, tên cướp gắn 2 chiếc điện thoại vào người nữ gia chủ để giám sát qua Facetime. Tên cướp yêu cầu nạn nhân luôn mở máy, không được báo công an nếu không sẽ ra tay với các con tin đang bị khống chế trong nhà.

Chị Th. đã nhanh chóng đưa số điện thoại cho nhân viên bảo vệ kết nối tới số điện thoại ghi trên giấy cho người thân khách hàng này. Sau đó, chị Th. quay lại quầy để thực hiện giao dịch bình thường để tránh sự cố.

“Nhận thấy biểu hiện của nữ khách hàng rất khác lạ nên tôi nghĩ khách hàng đang gặp việc gì đó, cần giúp đỡ nên đã gọi nhân viên bảo vệ thông tin ngay đến người có số điện thoại mà khách hàng ghi”, chị Th., kể lại.

Đối tượng Kiên tại cơ quan công an

Nhận được điện thoại từ nữ nhân viên ngân hàng, thiếu tướng Trần Công Trường (Phó chánh Văn phòng Bộ Công an) gọi thêm 2 đại úy của Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đi cùng đến hiện trường giải cứu các nạn nhân.

Liên quan đến sự việc, ngày 11/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Ngôi nhà nơi Kiên đột nhập

Theo hồ sơ, vào khoảng 5h20 ngày 9/5, Kiên đã trèo qua hàng rào, đột nhập vào sân ngôi nhà chị Trần Thị Hà Quy (30 tuổi, số nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, P.Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) để cướp tài sản.

Kiên lên tầng 2 ngôi nhà và khống chế nữ chủ nhà, bắt mở két lấy 75 triệu đồng. Chê số tiền này là ít, tên cướp tiếp tục uy hiếp yêu cầu chị Quy ra ngân hàng để rút số tiền 1 tỷ đồng và sử dụng điện thoại để giám sát nữ gia chủ.

Trong quá trình rút tiền tại ngân hàng, chị Quy nhanh trí để lại thông tin cho nhân viên ngân hàng ghi số điện thoại bố là Thiếu tướng Trần Công Trường, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng (Bộ Công an).

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất