Vụ xả súng làm 4 người chết ở Củ Chi: Người gọi điện cho hiệp sĩ 'Hải' không phải Tuấn 'khỉ'

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định, người gọi điện cho "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải nhờ dẫn ra đầu thú không phải nghi phạm Tuấn "khỉ"

Theo Thanh Niên, tối 2/2, Công an tỉnh Bình Dương thông tin chính thức liên quan việc “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (ngụ TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) trình báo, cung cấp đoạn ghi âm cho là Lê Quốc Tuấn (Tuấn “khỉ”, SN 1987, nghi phạm nổ súng bắn chết 4 người ở Củ Chi, TP. HCM) gọi điện nhờ dẫn ra đầu thú.

Nghi phạm Lê Quốc Tuấn

Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định, người gọi cho anh Hải không phải là nghi phạm Lê Quốc Tuấn. Đơn vị này sẽ tiếp tục làm rũ việc đối tượng gọi điện là ai, tại sao lại mạo danh Tuấn “khỉ” và có quan hệ với “hiệp sĩ” Hải như thế nào.

“Hiệp sĩ” Hải đăng video nói Tuấn “khỉ” gọi điện nhờ dẫn ra đầu thú

Trước đó, chiều 1/2, đồng thời với việc cung cấp thông tin đoạn ghi âm và số điện thoại của người tự xưng là Tuấn “khỉ” cho công an, ông Hải cũng đăng video livestream lên trang MXH Facebook và YouTube cá nhân. Theo đó, ông Hải lý giải việc này “không phải để câu like”, mà “do có người gọi điện xưng là Tuấn “khỉ” yêu cầu livestream để làm tin”.

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo, người dân không nên chia sẻ, bình luận, đăng lên mạng xác hội các thông tin chưa được kiểm chứng làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng.

Liên quan vụ việc trên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, phối hợp với ban chuyên án để truy bắt Tuấn “khỉ”, đồng phạm và tiếp tục phối hợp làm rõ vụ án.

Công an TP. HCM đã ra quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn. Ảnh: Dân Trí

Báo Dân Trí thông tin, đặc điểm nhận dạng đối tượng Lê Quốc Tuấn: cao 1,66m, nặng khoảng 69kg, da hơi ngăm đen, tóc hớt cao, sẹo chấm cách 2cm trên trước đầu mày trái, sóng mũi cao, nói giọng miền Nam. Vũ khí đối tương jdùng gây án là súng AK dạng bán xếp.

Công an cũng truy tìm vật chứng mà đối tượng này cướp, sử dụng là xe gắn máy hiệu Nouvo V màu đỏ, đen BKS 59Y2-301.98 và xe gắn máy hiệu Wave màu xanh BKS 59X2- 595.12.

Công an TP. HCM nhận định, đối tượng Lê Quốc Tuấn đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất mạnh động, nên đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác, khi phát hiện thông tin về đối tượng thì báo ngay cho cơ quan công an, Viện kiểm sát, UBND nơi gần nhất hoặc cơ quan CSĐT Công an TP. HCM (459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, điện thoại: 069.3187.414 và 0909.626.363).

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất