Người chồng đưa vợ đi đẻ đánh bác sĩ khâu 20 mũi bị tuyên phạt 9 tháng tù giam

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Hồng Nam - chồng sản phụ đánh hai bác sĩ chấn thương hồi đầu năm gây xôn xao dư luận HĐXX thông qua cáo trạng xác định, thời điểm xảy ra sự việc, bị cáo này bị bệnh tâm thần nên tuyên phạt 9 tháng tù giam.

Ngày 24/8, TAND thành phố Yên Bái mở phiên sơ thẩm xét xử Lê Hồng Nam (34 tuổi, trú thành phố Yên Bái) về tội Cố ý gây thương tích theo điều 134 Bộ luật hình sự 2015.

Thời điểm sau khi Nam bị bắt giữ

Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 20/2/2018 (mùng 5 Tết), Nam đưa vợ là chị Quách Thị Phương Thảo (25 tuổi) đang mang thai 40 tuần đến Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái để sinh con.

Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán sản phụ mang thai 40 tuần, có sẹo mổ cũ, được chỉ định mổ lấy thai và đến 11 giờ trưa cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ. Kíp mổ gồm 4 bác sĩ là Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh, Nguyễn Thị Thúy Lan và bác sĩ Quang cùng 3 nhân viên y tế khác, tiến hành mổ sinh cho sản phụ Thảo.

Trong quá trình phẫu thuật bắt em bé, Nam đã trèo lên cửa sổ của phòng mổ với mục đích quay phim, chụp ảnh. Thấy Nam đang leo trèo ngoài cửa sổ, một nữ hộ sinh đã đi ra nhắc nhở người này bước xuống. Không những không nghe, Nam còn phản ứng vô cùng gay gắt với nữ hộ sinh này, chửi bới, dọa đánh.

Tại cửa phòng mổ, Nam và 10 người sau đó dùng đèn pin hành hung, đánh vào đầu hai bác sĩ là Phạm Hải Ninh và Hoàng Đức Trung vừa thực hiện ca mổ cứu vợ con mình.

Khi đó, đang trong ca phẫu thuật, các bác sĩ tỏ ra vô cùng lo lắng nhưng với tinh thần trách nhiệm, tuân thủ quy trình chuyên môn kỹ thuật, kíp phẫu thuật vẫn tiếp tục công việc của mình. Hơn nữa, người vợ lúc đó vẫn tỉnh táo do được gây mê tủy sống trấn an rằng, Nam chỉ dọa chứ không làm thật.

Khi ca mổ kết thúc vào lúc gần 12 giờ, hai bác sĩ Phạm Hải Ninh và Hoàng Đức Trung vừa ra khỏi phòng mổ thì bị Nam và hơn chục tên đồng bọn khác lao đến hành hung. Đối tượng Nam sử dụng đèn pin chuẩn bị từ trước đó đánh nhiều nhát vào vùng đầu, người của bác sĩ Ninh, làm bác sĩ bị rách mi mắt trái, đầu… bác sĩ Hoàng Đức Trung cũng bị thương.

Hai bác sĩ bị thương sau đó được đồng nghiệp đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cấp cứu, khâu vết thương, làm xét nghiệm và điều trị sau chấn động não. Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an thành phố Yên Bái đã lấy lời khai của người bị hại, các nhân chứng và triệu tập một số đối tượng có liên quan đến trụ sở.

Giám định thương tật sau đó, bác sĩ Ninh bị tổn hại 28% sức khoẻ còn bác sĩ Trung bị tổn hại 5% sức khoẻ. Cáo trạng nêu, Nam thành khẩn khai báo trong quá trình khai báo và đã tự nguyện khắc phục hậu quả nên đây được coi là những tình tiết giảm nhẹ.

Ngoài ra, anh ta khai, từ cuối tháng 12/2016 đến năm 2017, anh khám và điều trị tâm thần nội trú tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Yên Bái và Bệnh viện tâm thần Trung ương I. Ngày 26/3, sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, Nam có đơn đề nghị giám định pháp y tâm thần. Trung tâm pháp y tâm thần khu vực miền núi phía Bắc sau đó kết luận, Nam bị bệnh tâm thần, rối loạn nhân cách, cảm xác không ổn định. Cáo trạng truy tố, tại thời điểm gây án ngày 20/2, Nam bị bệnh tâm thần “rối loạn nhân cách, cảm xúc không ổn định và hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi” nên đây được xét là tình tiết giảm nhẹ.

Ngay sau khi nghị án, Nam bị TAND thành phố Yên Bái tuyên phạt 9 tháng tù giam.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất