Lấy tiền công ty để tiêu xài cá nhân, nam thanh niên cùng bạn dàn cảnh bị cướp giật hơn 200 triệu đồng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Lấy khoảng 90 triệu đồng của công ty để tiêu xài cá nhân, đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo và cùng đồng bọn dàn cảnh bị cướp giật hơn 200 triệu đồng.

Ngày 15/1, Công an quận 7, TP. HCM tạm giữ hình sự 3 nghi can gồm: Võ Minh Khánh (25 tuổi, ngụ quận 7), Hồ Ngọc Hiển (32 tuổi) và Đặng Hoàng Quốc Bảo (27 tuổi, cùng ngụ huyện Nhà Bè) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bước đầu, nhóm đối tượng đã thừa nhận hành vi.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Nhịp Sống Việt

Theo VietNamNet, bước đầu xác định, Khánh là nhân viên công ty B.E. (có địa chỉ tại phường Phú Thuận, quận 7), với công việc được giao là quản lý nhóm nhân viên, quản lý các đơn hàng, nhận tiền của khách hàng để nộp về công ty.

Quá trình làm việc, Khánh đã nhận tiền của khách hàng nhưng không giao về cho công ty mà tiêu xài cá nhân, dẫn đến thâm hụt khoảng 90 triệu đồng.

Đến giai đoạn cuối năm, Khánh không có tiền bù vào số đã thâm hụt, lo ngại việc kết toán sổ sách sẽ phát giác, đồng thời yêu cầu Khánh nộp số tiền trên mà bản thân chưa xoay sở được nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Sau khi bàn bạc với Hiển và Bảo, chiều 6/1, Khánh lấy gần 250 triệu đồng bỏ vào túi rồi đi xe máy đi giao tiền như thường lệ. Đến đường Cao Thị Chính, phường Phú Nhận, quận 7, đúng như phân công từ trước, Hiển và Bảo dàn cảnh ép xe, cướp giật balo chứa tiền.

Sau đó, Khánh báo với công ty và Công an phường Phú Thuận đang bị cướp số tiền hơn 225 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, Công an quận 7 phát hiện Khánh có nhiều biểu hiện khả nghi. Sau nhiều ngày quanh có, người này đã thừa nhận hành vi tổ chức vụ dàn cảnh cướp giật. Qua truy xét, chiều 14/1, Công an đã lần lượt bắt giữ Hiển và Bảo.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất