Bắt đối tượng lừa đảo 100 người đi nước ngoài, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng đang bị truy nã

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Công an tỉnh Ninh Bình vừa bắt được đối tượng đang bị truy nã vì lừa đảo hứa đưa khoảng 100 người đi nước ngoài rồi chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngày 11/7, Công an tỉnh Ninh Bình thông tin, đơn vị vừa bắt được đối tượng bị Công an quận Long Biên (TP. Hà Nội) phát lệnh truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào ngày 1/7.

Đối tượng này là Hoàng Thị Kim Hoa (SN 1983), trú tại số 11A8, tập thể Vườn Chay, tổ 7, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.

Bắt đối tượng lừa đảo hứa đưa 100 người đi nước ngoài rồi chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Ảnh: Công an Ninh Bình

Theo hồ sơ điều tra, từ năm 2014 đến 2017, Hoa cùng một số đối tượng khác móc nối, cấu kết để nhận đưa khoảng 100 người xuất cảnh sang các nước châu Âu, Anh, Úc, và một số nước khác với số tiền từ 13.000 - 30.000 USD/người dưới hình thức đi xuất khẩu lao động, du học và làm việc nước ngoài.

Tuy nhiên, đối tượng này không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền bỏ trốn. Khi những người được Hoa hứa đưa đi nước ngoài phát hiện có dấu hiệu lừa đảo đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng vào tháng 3/2019.

Hoa đã trốn về TP. Ninh Bình và thuê một cửa hàng mở shop bán quần áo tại số nhà 65, đường Vân Giang, phường Vân Giang, TP. Ninh Bình.

Khoảng 18h ngày 8/7, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện bắt giữ Hoa tại cửa hàng đang thuê nói trên.

Hiện, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã bàn giao Hoa cho Công an quận Long Biên xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất