Băng cướp ngân hàng bị 'vạch mặt' chỉ vì sở thích của một thành viên

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Dù có nhiều thủ đoạn tinh vi để lẩn trốn cơ quan điều tra nhưng băng cướp ngân hàng ABBank không ngờ rằng chính sở thích "độ xe" của một thành viên đã khiến cả nhóm nhanh chóng bị "vạch mặt".

Ngày 6/4 Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang tạm giữ hình sự hai nghi can Nguyễn Trường Khải (25 tuổi) và Đào Ngọc Nam (28 tuổi, cùng trú quận Bình Tân) đồng thời trinh sát đang tiếp tục truy bắt đối tượng Nguyễn Ngọc Khuê (31 tuổi, quê Thanh Hóa). Đây là 3 nghi can gây ra vụ cướp ngân hàng An Bình trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú vào ngày 31/3 vừa qua.

Theo điều ta ban đầu, khoảng 13h ngày 30/3, Khải, Nam và Khuê bàn bạc rủ nhau đi cướp ngân hàng do kẹt vốn làm ăn. Nam chở Khải đi tìm kiếm ngân hàng vắng, ít bảo vệ trông coi để cướp.

Nguyễn Trường Khải và Đào Ngọc Nam. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau đó, Khải và Khuê tiếp tục bàn bạc và thống nhất ngày hôm sau (31/3) sẽ cùng nhau đi cướp ngân hàng. Khải đưa tiền cho Khuê đi mua công cụ để cướp như balô, áo khoác, giày, găng tay… đồng thời nhờ Nam tìm mua một biển số giả để thay vào xe máy Exciter của Khải.

Khoảng 10h sáng ngày 31/3, Khuê đi xe Exciter chở Khải đến trước Ngân hàng ABBank trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú. Khuê dừng xe gần cửa ngân hàng. Ngay sau đó, Khải tiếp cận và khống chế bảo vệ Phạm Văn Ê bằng súng. Đồng thời Khuê cầm một balô đi vào sảnh và ném vào quầy nhân viên ngân hàng.

Khuê và Khải hét to “Tất cả im lặng, bỏ tiền vào balo”. Ngay sau đó, anh Ê truy hô “cướp cướp” nên người dân bên ngoài ngân hàng đứng lại xem. Thấy vậy, hai đối tượng sợ bị bắt nên bỏ balô và lên xe tẩu thoát.

Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp.

Trên đường tẩu thoát, nhóm đối tượng thay biển số thật cho xem máy và tiêu hủy áo khoác, bao tay, vớ chân, khẩu trang vừa mặc.

Theo Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú, sau khi vụ cướp xảy ra, qua công tác khám nghiệm hiện trường cướp ngân hàng ABBank, ghi lời khai các nhân chứng cũng như trích xuất camera an ninh xung quanh khu vực, cơ quan chức năng chỉ thu được một số thông tin ít ỏi. Hơn nữa, các đối tượng rất ma mãnh trong quá trình gây án khiến việc điều tra tưởng chừng như bế tắc.

Tuy nhiên, bằng sự nhạy bén trong công tác nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú đã phát hiện ra chiếc xe máy hai đối tượng dùng làm phương tiện di chuyển được “độ” lại nên tập trung vào manh mối này.

“Khi xem lại camera, các trinh sát nhận ra phương tiện mà 2 tên cướp sử dụng là chiếc Exciter có đặc điểm được chế độ lại. Ngay lập tức, mọi thông tin liên quan đến các đối tượng thường hay tham gia “độ” xe để đua trên địa bàn quận Tân Phú và các quận lân cận được trinh sát khoanh vùng”, một cán bộ tham gia phá án cho hay.

Camera ghi lại hình ảnh hai đối tượng.

Ngay sau đó, các trinh sát tập trung vào các “lò độ” xe thì nhận thấy “khách hàng” tên Đào Ngọc nam có dấu hiệu khả nghi nên truy tìm người này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định Nam có liên quan đến vụ cướp ngân hàng. Ngày 3/4, Nam đã bị khống chế khi xuất hiện tại một quán cà phê trên địa bàn quận Tân Phú.

Tại trụ sở công an, Nam lần lượt khai ra đồng phạm là Khải và Khuê. Đến chiều cùng ngày, Khải cũng đã bị bắt giữ, riêng Khuê đã trốn biệt tăm.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất