Tạm biệt, Kobe Bryant và một cuộc đời như phim

Văn Nhân
Chia sẻ

Kobe Bryant qua đời vì trực thăng rơi khiến thể thao đã mất đi một huyền thoại, hơn thế là những đứa trẻ yêu bóng rổ mất đi tấm gương lớn...

Kobe Bryant qua đời vì trực thăng rơi mang đến sự tiếc nuối lớn cho cả thế giới, nhất là những ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới đều bày tỏ sự đau xót tận cùng.

“Kobe Bryant ra đi là nỗi buồn lớn cho thế giới thể thao, chứ không chỉ riêng cho các fan bóng rổ. Tôi biết tin buồn về anh ấy trong giờ giải lao và tôi muốn tặng bàn thắng ở hiệp hai cho anh ấy. Tôi cầu mong cho anh ấy được an nghỉ”, Neymar viết như thế sau khi ghi bàn thắng vào lưới CLB Lille.

Neymar ghi bàn vào lưới Lille nhưng không ăn mừng ở hiệp 2. Anh chắp tay cầu nguyện và hướng lên trời với hai bàn tay làm dấu con số 24 - số áo của Kobe Bryant. Cần nhắc, Neymar và Kobe Bryant là bạn ở ngoài đời.

Hành động của Neymar dành cho Kobe Bryant thực sự ý nghĩa, một ngôi sao bóng đá dành cho một ngôi sao bóng rổ những gì đau xót nhất khi biết tin về tai nạn trực thăng. Thế mới thấy rằng Kobe Bryant tài năng và có một cuộc đời lẫy lừng như thế nào…

Kobe Bryant là huyền thoại bóng rổ với 5 chức vô địch NBA, một danh hiệu MVP (Cầu thủ hay nhất mùa), 18 lần lọt vào đội hình tiêu biểu All-Star, hai HCV Olympic… Anh là một trong những tấm gương lớn về thành công trong thể thao với sự nghiệp huy hoàng và duy trì đỉnh cao đến mức kinh ngạc nhất.

Tài năng của Kobe Bryant có lẽ khái quát đầy đủ qua câu chuyện tạp chí nổi tiếng Sports Illustrated từng ví ngôi sao Lionel Messi là “Kobe Bryant của bóng đá” khi lần thứ 3 giành QBV thế giới.

Ngoài tài năng, danh tiếng, danh hiệu và tiền bạc, một trong những câu chuyện đáng nói nhất về Kobe Bryant chính là ý chí và tình yêu trong thể thao. Đây chính là điều khiến cho Kobe Bryant trở thành tấm gương vĩ đại cho những đứa trẻ yêu bóng rổ nói riêng và thể thao nói chung trên thế giới noi gương.

Kobe Bryant từng cùng tuyển Mỹ chuẩn bị cho Oympic vào năm 2012. Kobe Bryant bắt đầu tập thể lực vào khoảng 4h30 sáng cho đến đến 7h sáng. Anh ném rổ 800 quả từ 7h sáng đến 11 giờ trưa. Sau đó, Kobe Bryant bắt đầu tập cùng tuyển Mỹ.

Một câu chuyện nhỏ kể trên để thấy được Kobe Bryant không chỉ thành công nhờ tài năng, đó là ý chí nỗ lực và tập luyện phi thường mỗi ngày. Và Kobe Bryant không chỉ đơn giản tập tuyện mà còn có những mục tiêu trong quá trình rèn luyện bản thân. Ví dụ chuyện ném đủ 800 quả bóng để cải thiện kỹ năng.

Kobe Bryant chính là minh chứng cho câu nói nổi tiếng: “Thiên tài chỉ có 1% là linh cảm, 99% là mồ hôi và nước mắt”.

Tạm biệt, Kobe Bryant - một tấm gương phi thường về thành công và ý chí, đam mê trong thể thao. Ảnh: Getty Images.

Ý chí của Kobe Bryant được nuôi dưỡng với hạt mầm tình yêu bóng rổ. Anh từng để lại một bài thơ sau khi quyết định giã từ bóng rổ vào tháng 4/2016. Kobe Bryant viết với ý nghĩa khái quát là anh yêu bóng rổ từ năm lên 6 tuổi, mơ một ngày được khoác áo Lakers, luôn cố gắng để thực hiện giấc mơ và khi giải nghệ thì trái tim vẫn đập rộn ràng, cũng như luôn nghĩ về bóng rổ.

Những cậu bé đam mê bóng rổ nói riêng, hay thể thao nói chung chắc chắn sẽ học được rất nhiều từ ý chí trong tập luyện và tình yêu thể thao của Kobe Bryant. Con đường để trở thành một ngôi sao thể thao không có cách nào khác là phải đam mê đi kèm tập luyện, tập luyện thật nhiều vào mỗi ngày!

Và khi nói về Kobe Bryant thì còn có nhiều câu chuyện khác chứ không dừng lại ở chuyện con đường đến thành công trong bóng rổ. Kobe Bryant là một trong những ngôi sao có tấm lòng nhân ái với rất nhiều hoạt động từ thiện.

Kobe Bryant sáng lập ra quỹ “Kobe Bryant China” tập trung vào phát triển nhận thức và sức khỏe trẻ em. Anh còn là đại sứ của tổ chức phi chính phủ After-School All-Stars tại 13 thành phố của nước Mỹ.

Kobe Bryant còn là tấm gương lớn cho giới thể thao về chuyện đầu tư để phát triển sự nghiệp. Anh đầu tư vào một loạt doanh nghiệp chứ không chỉ đơn thuần biết kiếm tiền từ chuyện chơi bóng rổ. Kobe Bryant từng nói đầy ý nghĩa rằng: “Sự nghiệp của tôi cuối cùng cũng phải dừng lại, còn tài sản của tôi có thể cũng cạn kiệt nếu không có sự chuẩn bị. Câu hỏi cần đặt ra sau khi giải nghệ là làm thế nào để tiếp tục tạo ra thu nhập lớn nhất cho bản thân. Sau đó, hãy tự hỏi rằng đam mê tiếp theo là gì. Đam mê giúp bạn cảm thấy phần đời còn lại có ý nghĩa”.

Ở lĩnh vực nghệ thuật, tác phẩm “Thân gửi Bóng rổ” của Kobe Bryant vượt qua bốn đề cử khác để đoạt giải Oscar phim hoạt hình ngắn vào tháng 3/2018.

Có thể nói, Kobe Bryant có một cuộc đời như phim, từ tài năng đến những tranh cãi bất tận, hay tấm lòng nhân ái và sự tài hoa trên nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không riêng bóng rổ.

Vậy nên, Kobe Bryant ra đi ở tuổi 41 vì trực thăng rơi thực sự để lại một nỗi đau xót tột cùng trên cả thế giới. Tạm biệt, Kobe Bryant - một tấm gương vĩ đại trong thể thao, một người đàn ông tài giỏi, một hình mẫu lớn về ý chí và tình yêu bất tận với với thể thao…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất