Park Hang Seo: Người có tài gặp thời, đúng thời điểm để thành công

Bá Định
Chia sẻ

Ngoài việc giúp bóng đá Việt Nam khẳng định được vị thế bằng tài năng, HLV Park Hang Seo còn có sự may mắn khi đến đúng thời điểm.

Chiếc huy chương vàng SEA Games 30 đã hoàn thành trọn vẹn bộ sưu tập danh hiệu hoàn hảo của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam. Trước chiến lược gia người Hàn Quốc, chưa có bất kỳ HLV nào tạo ra những kỳ tích đáng tự hào đó.

Dĩ nhiên, yếu tố may mắn cũng chiếm một phần không nhỏ để ông Park tạo ra những mốc son chói lọi trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhưng nó chỉ góp một phần nhỏ. Quan trọng nhất chính là sự tài năng cùng việc dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam đúng thời điểm chín muồi nhất.

Lứa cầu thủ Việt Nam hiện tại vốn dĩ được kết hợp bởi những gương mặt sáng giá nhất thời HLV Miura cùng dàn cầu thủ từng thất bại cay đắng thời HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, khi tất cả vào tay ông Park, mọi thứ thực sự rất vừa vặn.

Tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại có sự kết hợp nhiều thế hệ cầu thủ thời Miura và Hữu Thắng.

Những Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng là những gì còn sót lại từ thế hệ do HLV Miura dẫn dắt từng mang đến những niềm hy vọng cho bóng đá Việt Nam. Nhưng rồi để lại ký ức buồn khi để thua ngược Malaysia tại trận bán kết AFF Cup 2014 giữa thời điểm tưởng chừng cầm chắc chiếc vé vào chung kết.

Một thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh từng gây ra cơn sốt khủng khiếp tại giải U19 châu Á 2014 kết hợp cùng những Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh đại diện cho châu Á lọt vào vòng chung kết U20 World Cup 2017. Tất cả tinh hoa nhất bóng đá trẻ Việt Nam hàng chục năm tập hợp dưới bàn tay HLV Hữu Thắng.

Thế hệ Công Phượng thất bại cay đắng trước Thái Lan tại SEA Games 29.

Song cuối cùng nhận lại chỉ là một đoàn quân thất trận một cách bạc nhược trước Thái Lan ở SEA Games 29. Ấy vậy mà, đến khi HLV Park Hang Seo đến kế thừa những nhân tố từng bị Kiatisak nói mất 10 năm nữa mới theo kịp Thái Lan, mọi thứ đã khác.

Nhà cầm quân xứ Hàn biết phát huy hết tất cả những tinh hoa của lứa thế hệ vàng hiếm có của bóng đá Việt Nam, xua tan đi những nỗi ám ảnh thất bại trong quá khứ giúp họ làm nên hết kỳ tích này đến kỳ tích khác. Đặc biệt, những cầu thủ từng thuộc thế hệ do HLV Miura dẫn dắt đúng vào độ chín nhất sự nghiệp.

HLV Park Hang Seo mang lại nhiều kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

Do đó, ông Park thực sự gặp thời khi tất cả đều đang khát khao nâng tầm bóng đá Việt Nam đồng thời đủ sự trải nghiệm, đứng dậy qua những thất bại. Một lứa cầu thủ không chỉ tài năng mà có đủ sự chín chắn, bề dày trận mạc.

Chính vì vậy, những kỳ tích HLV Park Hang Seo đạt được không chỉ nhờ tài năng mà còn đúng thời điểm để phát huy những gì tinh tuý nhất của thế hệ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất