Khi Ước Mơ Thành Hiện Thực - Huyền Thoại Bóng Rổ Kobe Bryant

T.H
Chia sẻ

Nếu đã là một fan hâm mộ bóng rổ chân chính thì chắc chắn không thể không biết đến Huyền Thoại Bóng Rổ người Mỹ Kobe Bryant. Với tình yêu “bất diệt” và tâm huyết dành cho bóng rổ Kobe Bryant vô tình đã trở thành người truyển cảm hứng với phương châm “Sống Hết Mình Cùng Ước Mơ”.

Đôi nét về Kobe Bryant

Kobe Bryant sinh ra vào ngày 23/08/1978 tại Philadelphia, Mỹ. Cái tên “Kobe” của danh thủ được gia đình đặt theo tên của một loại thịt bò nổi tiếng tại Nhật. Vì là người con trai duy nhất trong gia đình, lại có bố là Cầu Thủ thi đấu giải bóng rổ Nhà Nghề ở Mỹ, Kobe Bryant từ bé đã nung nấu 1 niềm đam mê vô bờ bến giành cho bóng rổ.

Tình yêu và đam mê ấy đã được Kobe Bryant viết thành thơ “Gửi Bóng Rổ Thân Yêu”. Bài thơ đã được chuyển thể thành bộ phim hoạt hình nổi tiếng và bộ phim ngắn cũng đã giành được giải Oscar thể loại phim hoạt hình ngắn năm 2018.

Gửi bóng rổ thân yêu,

Từ khoảnh khắc
Tôi bắt đầu đi đôi tất quá khổ của bố
Và thực hiện
Những cú ném rổ vô hình
Tại sân Great Western Forum
Tôi đã biết rằng:

Tôi đã yêu em mất rồi.

Một tình yêu sâu đậm đến mức, tôi đã hiến dâng cho em tất cả
Từ tâm hồn và thể xác
Đến cảm xúc và lý trí

Một cậu bé 6 tuổi
Yêu em say đắm
Tôi chẳng cần biết cuối đường hầm kia là gì.
Bởi tôi luôn tin rằng
Mình sẽ vượt qua tất cả”.

Qua những dòng thư trên chúng ta phần nào cũng hiểu được tình yêu mà Kobe Bryant dành cho bóng rổ sâu đậm dến mức nào. Ra mắt lần đầu tiên trước công chúng trong chiếc áo đấu của Lakers đình đám, Kobe Bryant ghi trung bình 24,5 điểm mỗi trận tại giải Summer Pro League.

Với ước mơ trở thành 1 vận động viên bóng đổ chuyên nghiệp, cùng những quyết tâm cố gắng thực hiện #biếnướcmơthànhhiệnthực. Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay. Với 18 lần xuất hiện tại đội hình NBA All-Star, 5 chức vô địch NBA, 2 huy chương vàng Olympic và hơn 33 nghìn điểm toàn sự nghiệp.

Sau 20 năm công hiến cho sự nghiệp như là 1 Lakers, Kobe Bryant đã hoàn toàn thuyết phục fan hâm mộ bằng lối chơi bóng tài tình và cực kỳ kỹ thuật - một phong cách được nhận xét khá tương đồng với Michael Jordan.

Năm 2016, Giải đấu bóng rổ nhà nghề Mỹ đã phải nhận tin buồn từ Huyền Thoại người Mỹ này khi anh nói lời chia tay giã từ sự nghiệp. Anh tạm biệt đam mê và cả tuổi thanh xuân bởi lẽ những chấn thương dai dẳn và tuổi tác đã khiến anh quyết định chia tay thứ mà anh xem như là người yêu. Trong đoạn thơ Kobe Bryant viết:

“Em đã biến ước mơ trở thành một Laker của một cậu bé 6 tuổi thành hiện thực
Và tôi sẽ luôn yêu em vì điều đó.
Nhưng tôi không thể kéo dài tình yêu vô điều kiện này thêm nữa.
Bởi đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi.
Trái tim tôi vẫn chịu được những đau đớn
Tâm hồn tôi vẫn chịu được những dằn vặt
Nhưng thể xác tôi biết rằng, đã đến lúc phải nói lời tạm biệt.”

Sự giã từ của Kobe Bryant khiến fan hâm mộ bóng rổ nói chung, fan hâm mô giải Nhà Nghề Mĩ nói riêng một sự nuối tiếc không nguôi. Thế nhưng cuộc vui nào cũng phải có hồi kết, Kobe Bryant người từng được xem là tượng đài sống - truyền nhân của Michael Jordan - người đã sống hết mình vì đam mê đành phải nói lời tạm biệt vào năm 37 tuổi.

Vừa qua, Kobe Bryant đã trở thành đại sứ thương hiệu và anh chia sẽ với người hâm mộ về thông điệp về ước mơ vô cùng ý nghĩa “Hãy sống trọng vẹn với ước mơ của mình”. Một phần thiết yếu của Tinh thần Mamba đó chính là sự tự tin và dũng cảm sống cùng ước mơ của chính mình mỗi ngày. Sống với ước mơ là điều quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn chính là sự quyết tâm để biến ước mơ của mình thành hiện thực.”

Với triết lý sống hết mình vì đam mê, lấy ước mơ làm động lực phấn đấu để vượt qua khó khăn thử thách, Kobe Bryant không chỉ thuyết phục người hâm mộ mà còn là nguồn cảm hứng kết nối với thương hiệu. “Biến Giấc Mơ Thành Hiện Thực” - trang giải trí trực tuyến đã mời Kobe Bryant trở thành Đại Sứ Thương hiệu nhằm truyển tải thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng.

Trang giải trí trực tuyến cũng đồng hành cùng các đội bóng hàng đầu thế giới như Tottenham Spurs, Newcastle United. 2 đại sứ thương hiệu khác trong lĩnh vực thể thao như Robbie Fowler - huyền thoại bóng đá Anh và Steve Nash - siêu sao NBA giành được danh hiệu MVP 2 năm liên tiếp.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất