Công Vinh - Ngôi sao lớn nhất thập kỷ của bóng đá Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Suốt thập kỷ qua, tiền đạo Lê Công Vinh đã trở thành ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đã trải qua một thập kỷ đầy biến động. Rất nhiều thế hệ cầu thủ từng đi qua đem đến những hy vọng và cả sự tiếc nuối cho bao khán giả. Thế nhưng, tiền đạo Lê Công Vinh vẫn trở thành ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam trong thập kỷ qua.

Có thể nói rằng, Lê Công Vinh trở thành tên tuổi mang tầm ảnh hưởng trải dài suốt 2 thập kỷ qua. Điều đó phần nào chứng tỏ tài năng của cựu cầu thủ CLB SLNA. Thế nhưng, nó cũng phản ánh một thực trạng rất đáng buồn mà bóng đá Việt Nam trải qua kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2008.

Sau khi lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á, tuyển Việt Nam bắt đầu rơi vào thời kỳ thoái trào. Chẳng có bất cứ một cầu thủ nào vượt qua nổi tầm vóc Lê Công Vinh. Cùng với đó, tuyển Việt Nam mất hẳn vị thế trên đấu trường khu vực. Tất cả niềm hy vọng bóng đá nước nhà qua những giải đấu lớn hầu như chỉ đặt lên đôi vai cầu thủ sinh năm 1985.

Lê Công Vinh tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng nơi ĐTQG Việt Nam. Ảnh: AFF.

Dẫu cho, những vinh quang mà Công Vinh giành được đã ở trong quá khứ song một thực trạng đáng buồn lúc đó, chẳng có nhiều cái tên bật lên hẳn để gánh vác nhiệm vụ ĐTQG. Trong khi lứa Công Phượng, Xuân Trường vẫn còn quá non nớt. Công Vinh vẫn cho thấy vị thế bằng những màn trình diễn xuất sắc.

Không chỉ vậy, tiền đạo này còn là cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại trong thập kỷ vừa qua. Công Vinh lựa chọn CLB Sapporo thuộc giải VĐQG Nhật Bản. Mặc dù chỉ thi đấu vỏn vẹn có 5 tháng, tiền đạo người Nghệ An vẫn kịp có được 1 pha lập công. Đến khi quay trở lại Việt Nam, Công Vinh vẫn gây ra tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng bằng bản hợp đồng trị giá 5 tỉ đồng để sang CLB Bình Dương.

Công Vinh liên tục toả sáng qua các giải đấu lớn. Ảnh: AFF.

Quãng thời gian cuối sự nghiệp, Công Vinh vẫn tiếp tục toả sáng dưới màu áo tuyển Việt Nam. Bước vào thập niên vừa qua, dẫu cho Công Vinh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, anh vẫn ghi đến 28 bàn thắng cho tuyển Việt Nam qua các giải đấu. Tổng cộng trải qua 12 năm gắn bó dưới màu áo ĐTQG, Công Vinh ghi 51 bàn trong 85 trận, một hiệu suất quá khủng tại tuyển Việt Nam.

Cho đến nay, vẫn chưa có bất cứ tiền đạo Việt Nam nào vượt qua được Công Vinh về số bàn thắng cho ĐTQG. Chính vì vậy, chân sút sinh năm 1985 xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất thập kỷ qua của bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất