Bố Ánh Viên: 'Sau 7 năm con mới ăn Tết ở Việt Nam, tôi vui quá'!

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau 7 năm ăn Tết ở xứ người, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã được sum vầy bên gia đình để mừng năm mới 2019.

Trưa Mùng 1 Tết, ông Nguyễn Văn Tác trò chuyện chúc nhau đầu năm mới với người viết đã nói trong nghẹn ngào: “Năm nay, gia đình chú vui quá. Sau nhiều năm, con Viên đã về ăn Tết cùng gia đình”.

Trong niềm hạnh phúc, bố Ánh Viên tâm sự là không nhớ nổi con gái đã có bao nhiêu năm không ăn Tết ở quê nhà. Ánh Viên đi tập huấn ở nước ngoài trong nhiều năm liền, đó cũng là bấy nhiêu năm cô gái vàng thể thao Việt Nam không đón Tết ở Việt Nam.

Ánh Viên đón Tết cùng gia đình sau 7 năm liên tiếp đón xuân nơi xứ người. Ảnh: Kim Sơn

Năm nay, Ánh Viên về Việt Nam vào ngày 25. Ánh Viên mua rất nhiều quà về cho bố mẹ để có một cái Tết đầy đủ. Nhất là nhiều năm qua Ánh Viên “thèm” cảm giác được đoàn tụ với gia đình, sum vầy đón Tết ở Việt Nam.

Tính đến trước Tết Nguyên Đán năm 2019, Ánh Viên có liên tiếp 7 cái Tết không thể về sum vầy bên gia đình. Ánh Viên phải tập huấn ở Mỹ để cống hiến cho thể thao Việt Nam.

Bố mẹ Ánh Viên đã nhiều năm tâm sự với tôi vào dịp Tết Nguyên Đán về nỗi nhớ con gái. Nhiều khi nhìn thấy những đứa con hàng xóm nô đùa, sum vầy cùng gia đình thì họ rưng rưng nước mắt khi nghĩ đến cảnh Ánh Viên phải cô đơn nơi xứ người vào dịp Tết.

Gia đình Ánh Viên luôn ao ước được có con gái bên cạnh vào mỗi dịp xuân về. Một ước mơ tưởng chừng bình dị nhưng phải chờ đến Tết Nguyên Đán năm nay thì Ánh Viên mới trở về ăn Tết cùng gia đình sau 7 năm đón xuân nơi xứ người.

Nhiều kình ngư Việt Nam luôn cảm phục nghị lực phi thường của Ánh Viên. HLV trẻ ĐTQG Singapore từng nói với tôi là Ánh Viên có một sức chịu đựng hơn thuộc diện dị biệt. Đằng sau những tấm HCV là ý chí khác biệt so với nhiều người khác, nhất là gần như không có thời gian về với gia đình hay cho chính cá nhân của “tiểu tiên cá” - biệt danh của Ánh Viên.

Với Ánh Viên, lý do giúp cho VĐV này có một sức chịu đựng hơn người trong cuộc sống là không muốn để người khác coi thường. Ánh Viên nói với tôi rằng: “Châm ngôn sống của tôi là luôn luôn phải cố gắng để không bị người khác khinh rẻ. Khi tôi có câu nói ấy thì tôi đã từng trải qua. Tôi không bao giờ muốn bị khinh rẻ”.

Sau 7 năm ăn Tết xa nhà và thấu chịu nỗi buồn tột cùng nơi xứ người, Ánh Viên đã về ăn Tết cùng gia đình. Đây chắc chắn là một trong những niềm hạnh phúc lớn nhất của Ánh Viên và gia đình nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất