Argentina thất thủ vì Messi quá tải

Bá Định
Chia sẻ

Lại một lần nữa, siêu sao Lionel Messi lỗi hẹn với chức vô địch Copa America dưới màu áo ĐTQG.

Trong trận bán kết 1 giải Copa America 2019, ĐT Argentina vừa nhận thất bại 0-2 trước đội chủ nhà Brazil. Các bàn thắng bên phía Selecao được ghi bởi Gabriel Jesus cùng Roberto Firmino.

Với thất bại này, đội bóng xứ Tango chính thức nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ. Cá nhân tiền đạo Lionel Messi có kỳ Copa America thứ 5 không thể lên ngôi vô địch. Thủ quân CLB Barca vẫn chưa giành nổi bất cứ một danh hiệu nào dưới màu áo ĐTQG.

Xét một cách khách quan, ĐT Brazil thi đấu rất thuyết phục. Còn Messi và các đồng đội đã chơi quá mờ nhạt. Họ chẳng tạo ra nhiều dấu ấn trước một đội chủ nhà Brazil quá mạnh.

Messi bị quả tải vì cày ải quá nhiều suốt mùa giải vừa qua.

Một trong những nguyên nhân thất bại của ĐT Argentina chắc chắn đến từ sự sa sút của Messi. El Pulga chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng nhờ quả đá phạt đền thành công xuyên suốt cả giải đấu.

Messi chẳng đóng góp nhiều giữa những thời điểm đội bóng cần anh nhất. Nguyên nhân có lẽ do Messi bị quá tải.

Cầu thủ 32 tuổi chơi tổng cộng 50 trận dưới màu áo CLB Barca mùa giải vừa qua. Không khó để nhận ra đến giai đoạn cuối mùa giải 2018/2019, Messi cho thấy dấu hiệu quá tải.

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2019, một đồng đội của Messi ở đội bóng chủ sân Nou Camp đã tiết lộ trên tờ AS rằng: “Anh ấy mệt mỏi, nhưng không cần coi trọng nó mấy. Anh ấy vẫn chạy, vẫn chiến đấu và chơi tốt vì toàn đội”. 

Messi lại một lần nữa thất bại dưới màu áo ĐTQG.

Điều đó trở thành một trong những nguyên nhân khiến Messi dường như chưa đạt phong độ cao nhất giai đoạn cuối mùa giải. Đặc biệt, tại trận bán kết lượt về Champions League gặp CLB Liverpool, người ta thấy một Messi dù rất cố gắng vẫn bất lực trước hàng phòng ngự The Kop.

Chưa kể, tỉ lệ mất bóng của Messi vào giai đoạn cuối mùa giải nhiều hơn. Người ta thấy rõ những dấu hiệu mệt mỏi nơi Messi.

Thế nên, đến với kỳ Copa America 2019, Messi gần như im hơi lặng tiếng qua các trận đấu. Dĩ nhiên, một mình Messi chẳng thể kéo nổi một ĐT Argentina thi đấu hết sức bạc nhược.

Dẫu sao, cơ hội dành cho Messi cùng các đồng đội vẫn còn vào giải đấu sang năm khi Copa America 2020 được tổ chức tại Argentina. Song nếu tiếp tục thi đấu quá tải, thật khó để El Pulga tìm được một danh hiệu đầu tiên dưới màu áo ĐTQG.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất