Xót xa chứng kiến người tị nạn bị đối xử 'như súc vật' ở Hungary

Chia sẻ

Một đoạn video ghi lại cảnh quân đội Hunagry ném túi thức ăn cho người tị nạn khi phát chẩn lương thực ở gần biên giới Serbia khiến thế giới bị sốc.

Một đoạn video gây chấn động, quay lại cảnh những người tị nạn bị đối xử “như thú bị nhốt trong chuồng” đã xuất hiện trên Yotube vào thứ sáu vừa rồi. Địa điểm mà sự việc này diễn ra là bên trong trại tị nạn chính của Hungary, ở gần biên giới Serbia.

Migrants_fed_like__3436206b

Người tị nạn hỗn loạn tranh giành thức ăn trong trại tị nạn. (Ảnh chụp từ clip)

Người quay lại cảnh này là một nữ tình nguyện viên người Áo tên Michaela Spritzendorfer-Ehrenhauser, khi bà đến thăm trại tị nạn Roszke này vào thứ tư. Bà cho biết rằng những người tị nạn bị đối xử không khác gì “súc vật” và kêu gọi các nước Châu Âu mở cửa đón họ.

_85494374_a11bee01-39c0-4235-93f4-c7cbffa9b8d9

Ngày càng nhiều người tị nạn đến đăng ký tại trại Roszke ở biên giới Hungary và Serbian. (Nguồn: Internet)

Các nhân viên cấp cứu của Ủy ban Giám sát Nhân quyền cũng nhận định rằng những người di cư sống trong tình trạng “như gia súc trong chuồng”, chỉ có Đức và Luxembourg là hai nước có hành động giúp đỡ thực sự.

Đoạn video cho mọi người thấy cảnh hơn 150 người tị nạn tranh giành những túi thức ăn, đang được lực lượng cảnh sát Hungary ném liên tục ra trước rào chắn trong một sảnh lớn. 

Migrants_fed_like__3436205b

Cảnh hỗn loạn trước bàn phân phát thức ăn. (Ảnh chụp từ clip)

Phụ nữ và trẻ em bị chen lấn trong đám đông hỗn loạn đầy những người đói ăn, đang tranh giành những túi thức ăn bay trong không khí. Nhiều người, do ở quá xa, đã trèo lên hàng rào, la hét, và vẫy tay để thu hút sự chú ý của các sĩ quan.

_85494371_8a6e7088-9aeb-4bb8-9951-810ff30814b7

Cảnh sát Hungary mang thức ăn vào trại cho người tị nạn. (Nguồn: Internet)

Cũng vào thứ sáu, cảnh sát Hungary cũng đã nói rằng họ đã tiến hành một cuộc điều tra về sự việc diễn ra trong video này. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất