Du khách Việt sống sót sau vụ đánh bom xe buýt ở Ai Cập kể lại giây phút cận kề cái chết

Phương An
Chia sẻ

Ít nhất 4 người thiệt mạng, 11 người bị thương và trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ đánh bom xe chở du khách Việt ở Ai Cập.

Vụ đánh bom nhằm vào xe buýt chở khách du lịch vào khoảng 18h15 ngày 28/12 (theo giờ địa phương) ở gần kim tự tháp Giza, Ai Cập, đã khiến 4 người thiệt mạng, ít nhất 11 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom.

Hiện các du khách Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom đã được đưa tới bệnh viện điều trị và ít nhất có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. Thủ tướng Ai Cập Moustafa Madbouly cũng đã trực tiếp đến thăm một du khách Việt Nam sau vụ đánh bom.

Thủ tướng Madbouly nói: “Chúng tôi đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam để ngăn chặn tác động của vụ việc và điều quan trọng bây giờ là chăm sóc những người bị thương”.

Thủ tướng Ai Cập tới thăm nạn nhân Việt Nam sau vụ đánh bom.

Chị Lan Le, 41 tuổi, một du khách Việt may mắn sống sót trong vụ đánh bom chia sẻ với Reuters: “Chúng tôi đang di chuyển tới một buổi trình diễn âm thanh ánh sáng tại các kim tự tháp, nơi chúng tôi đã ghé thăm trước đó vài ngày, thì tôi đột nhiên nghe thấy tiếng bom phát nổ. Thật khủng khiếp. Mọi người la hét trong hoảng loạn. Sau đó tôi không nhớ được bất cứ điều gì nữa“.

Nói về vụ việc này, ông Madbouly cho biết đoàn xe bị đánh bom sau khi đi ra ngoài lộ trình dự tính mà không thông báo trước cho lực lượng an ninh. Tuy nhiên, theo Reuters, người lái xe khẳng định chiếc xe không đi ra ngoài lộ trình.

Một du khách Việt đang được di chuyển tới bệnh viện.

Ông Nabil Ahmed Sadiq, tổng lý chưởng Ai Cập, đã ra lệnh khẩn cấp khám nghiệm tử thi, điều tra hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng để sớm làm rõ vụ tấn công. Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, Ai Cập chiến đấu với một chi nhánh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Sinai kể từ năm 2013.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cũng đã có mặt tại bệnh viện để động viên và thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo cán bộ nhân viên Đại sứ quán nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Ai Cập chăm sóc cho những người bị thương và đảm bảo tốt nhất công tác bảo hộ công dân.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất