Cha 'cậu bé Syria chết trên bờ biển' chính thức được nhập cư vào Canada

Chia sẻ

Cha em, người sống sót duy nhất trong gia đình giờ đây đã may mắn được nhập cư vào Canada.

Cậu bé Aylan Kurdi (3 tuổi) và người anh trai Galip (5 tuổi) cùng người mẹ của mình đã bị chết đuối khi cố gắng vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến đảo Koss, Hy Lạp. Người cha của hai em, anh Abullah là thành viên duy nhất may mắn sống sót.

Hình ảnh thi thể của Aylan trên bãi biển đã gây ra một làn sóng xót thương tột cùng cho những người tị nạn chạy trốn sang châu Âu để thoát khỏi cuộc nội chiến Syria.

Nhap-cu

Hình ảnh cậu bé Syria Aylan chết trên bờ biển khiến cả thế giới chấn động.

Sau thảm kịch kinh hoàng, Tima Kurdî, người cô ruột của hai đứa trẻ đáng thương nói trong nước mắt rằng cô đã gửi tiền để giúp đỡ gia đình rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ với hy vọng họ có thể đến Canada sinh sống cùng cô nhưng mọi thứ không như mong muốn.

Cô Tima Kurdî nói: “Sau khi thảm kịch xảy ra, tôi đã gọi điện cho anh Abullah để nói lời xin lỗi. Tôi không nên gửi tiền cho gia đình để họ thực hiện chuyến vượt biển. Nếu không gửi, hai cháu của tôi sẽ không ra đi như vậy ”.

Nhap-cu1

Người cô vô cùng hối hận khi đã gửi tiền cho gia đình vượt biển đến Canada.

Cô Tima Kurdî ngay sau đó đã gửi một lá thư đến chính phủ để cầu xin sự giúp đỡ cho gia đình Aylan. Cuối cùng chính quyền Canada cũng đã chấp nhận cho các thành viên trong gia đình cậu bé Aylan được nhập cư vào Canada. Tuy nhiên, anh Abullah vẫn luôn mang trong mình nỗi đau đớn, ám ảnh khi mất đi những người mình yêu thương.

Nhap-cu2

Người cha may mắn sống sót nhưng phải mang theo nỗi đau đớn mất đi những người yêu thương đến suốt cuộc đời.

Hàng trăm người tị nạn và di cư đã thiệt mạng trong năm 2015 khi cố gắng vượt biển đến châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một địa điểm trung chuyển lớn.

Vào ngày 27/11, phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 6 trẻ em đã bị chết đuối khi hai chiếc tàu chở người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp chìm sâu trong biển Aegean.

Chia sẻ
Tin mới nhất