Bên trong bệnh viện nơi du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập đang điều trị

Hạnh Phạm (Theo VnExpress)
Chia sẻ

5 nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom xe buýt chở du khách Việt tại Ai Cập được chuyển tới bệnh viện Al-Haram ở Giza để điều trị.

Sau khi xe buýt chở 15 khách du lịch Việt Nam của Saigontourist bị trúng bom ngày 28/12 ở gần thủ đô Cairo của Ai Cập, người dân và cơ quan chức năng nước này đã đưa những người bị thương nặng vào bệnh viện Al-Haram gần đó điều trị. 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công, trong đó có ba công dân Việt Nam.

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouli ngay sau đó đã tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và cam kết phối hợp với phía Việt Nam để giải quyết sự việc, đảm bảo quyền lợi cho công dân Việt Nam.

Video được công bố cho thấy các nạn nhân được chuyển tới bệnh viện Al-Haram trên xe cứu thương và được đưa tới khu vực điều trị. Thủ tướng Madbouli trao đổi ngắn với các nạn nhân và sau đó gặp các phóng viên chờ bên ngoài.

Thủ tướng Ai Cập đến thăm nạn nhân sau vụ đánh bom.

Saigontourist cho biết đối tác của công ty đã vào bệnh viện Al-Haram để cùng phối hợp các biện pháp hỗ trợ các nạn nhân trong vụ đánh bom. Công ty cũng đã cử đoàn cán bộ trực tiếp bay sang Cairo để phối hợp xử lý và làm thủ tục cho hai người nhà của khách sang Ai Cập trong chiều nay. Ngay sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty sẽ lập tức đưa đoàn khách về lại Việt Nam.

Đoàn khách này tham gia tour du lịch Ai Cập từ ngày 22 tới 28/12. Chiếc xe bus chở đoàn bị trúng thiết bị nổ tự chế cài ven đường khi đang di chuyển từ Cairo theo tuyến đường Mariyutiya ở quận Al-Haram để tới khu vực Kim tự tháp Giza. Nhà chức trách Ai Cập đang điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom gây thương vong lớn này nhưng chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm (Theo VnExpress)

Tin mới nhất