Những ngày vừa qua, vụ việc "cà phê nâu lắc có vị ngọt" gây xôn xao cõi mạng. Theo đoạn clip được lan truyền, vị khách hàng nữ sau khi vào quán đã gọi ly cà phê nâu lắc không đường, dù nhân viên đã mang ra thức uống theo đúng yêu cầu song nữ khách hàng này lại từ chối trả tiền, thậm chí quát lớn với lý do "trong ly cà phê có vị ngọt".
Tuy nhân viên có giải thích vị ngọt này xuất phát từ sữa đặc trong ly cà phê nâu lắc, không phải do đường, nhưng vị khách hàng vẫn đôi co với những lập luận vô lý khiến nhân viên tại quán, thậm chí người xem clip cảm thấy khó chịu.
Chỉ ít ngày sau khi đoạn clip gốc hơn 14 triệu lượt xem được lan truyền, nhiều netizen nhanh chóng phát hiện nữ khách hàng trong vụ "cà phê nâu lắc có vị ngọt" thực chất là một diễn viên, bà từng xuất hiện vài giây ngắn ngủi trong một bộ phim của Đài truyền hình Việt Nam. Từ đây, nhiều người đặt ra nghi vấn drama này chỉ là dàn dựng, chiêu trò nhằm quảng bá cho quán cà phê.
Sau khi biết được sự thật, cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc khi bị "dắt mũi", kêu gọi tẩy chay quán cà phê nói trên. "Bây giờ phải có kiến thức mới dám lướt mạng xã hội", "Tôi thề sẽ không đến quán cà phê này lần nào nữa", "PR bẩn, xứng đáng bị đánh giá 1 sao", "Ngay từ đầu đã có nhiều điểm vô lý trong vụ này rồi, giờ mới lộ",... là những bình luận của netizen về vụ việc.
Ngày nay, không riêng KOL/KOC mà một vài doanh nghiệp cũng đang sử dụng "content bẩn" để câu like, câu view trên mạng bất chấp hệ lụy xấu. Vì vậy, người dùng khi sử dụng mạng xã hội cần tỉnh táo, trang bị kiến thức vừa và đủ để tiếp nhận thông tin tránh bị ảnh hưởng bởi các nội dung tương tự.
Xem thêm clip: Cuộc sống hậu nghỉ chơi của bộ ba Khoa Pug, Vương Phạm, Johnny Đặng
Xem thêm: 'Hotgirl bể cá' Ngân Baby bị tố nợ tiền không trả còn lên giọng thách thức?