Mới đây, trên trang chủ Miss Grand Thailand bất ngờ đăng tải một thông tin liên quan về tiêu chí mới của cuộc thi. Cụ thể, đấu trường này yêu cầu các cô gái tham gia phải có đủ "4B" bao gồm: Beauty (Sắc đẹp), Body (Hình thể), Brain (Trí tuệ) và một chữ B mới được thêm vào, Bussinesss (Kinh doanh).
Trước đây, thương hiệu Miss Grand đã truyền tải thông điệp rằng mong muốn rằng dàn người đẹp tham dự chỉ cần có đủ "3B". Tuy nhiên, chỉ Bussiness được thêm vào tiêu chí khiến nhiều khán giả cảm thấy khá bất bình rằng sân chơi sắc đẹp này đang đòi hỏi qua nhiều ở một hoa hậu.
Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng tham vọng thúc đẩy kinh tế của ông Nawat quá lớn đã làm cho Miss Grand ngày càng xuống giá và không còn nhân văn như những cuộc thi khác.
Nếu xét về các thí sinh đến từ Miss Grand Thailand, người hâm mộ sẽ hiếm khi nhìn thấy bất kỳ cô gái ngoại cỡ nào xuất hiện trên sân khấu mà thay vào đó là dàn người đẹp cực kỳ bốc lửa và mang lại tính giải trí cao. Bên cạnh đó, những cô gái ghi danh tại cuộc thi được khuyến khích livestream để bán hàng, càng nâng số doanh thu, người đẹp đó càng đạt được nhiều giải thưởng phụ và dễ dàng lọt top hơn.
Đây không phải lần đầu tiên tổ chức Miss Grand của ông Nawat bị chỉ trích về vấn đề "ham" lợi nhuận. Vào năm 2022, cả cộng đồng mạng từng phải phì cười khi Top 10 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2022 phải liên tục lên sóng để bán khô gà, thực phẩm chức năng cho ông Nawat thay vì những việc nhân ái.