Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan vừa khởi động trong tháng 7 để tìm kiếm gương mặt đại diện xứ chùa Vàng ở Miss Universe.
Song, trong ngày đầu tiên, dàn thí sinh bất ngờ livestream để bán hàng. Cụ thể là món thực phẩm chức năng, được cung cấp bởi cửa hàng của tổ chức Miss Universe Thailand.
Trên livestream, một thí sinh còn khoe cơ bụng nhằm thuyết phục người xem mua hàng. Không những vậy, các cô nàng còn cười giỡn, múa may quay cuồng thu hút lượt xem.
Ngay lập tức, hành động của các thí sinh nhận về nhiều bình luận trái chiều từ phía công chúng sắc đẹp. Bởi lẽ, đây là hình ảnh chưa từng có đối với tổ chức Miss Universe Thailand lẫn quốc tế.
Bên cạnh đó, nhiều người còn ví Miss Universe Thailand đang dần "xuống cấp" và thiếu chuyên nghiệp như cách Miss Grand Thailand yêu cầu các thí sinh của họ.
Vào tháng 4, Miss Grand Thailand tiên phong cho việc thí sinh livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, thúc đẩy doanh thu của tổ chức. Đồng thời, ông Nawat cũng thể hiện rõ mong muốn "kinh doanh" của bản thân khi tuyên bố: 8 người đem về doanh thu cao nhất cho Miss Grand Thailand sẽ được đến Việt Nam tham quan cùng chủ tịch và có khả năng được lọt top cao.
Vô hình trung, khán giả yêu mến thí sinh nào, sẽ ủng hộ bằng cách mua hàng để cô gái đó có thể đăng quang hoa hậu.
Hiện tại, việc thí sinh hoa hậu livestream bán hàng vẫn là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Bởi vì, hành động này được xem không phải tiêu chí để tìm kiếm hoa hậu trong lịch sử nhan sắc.