Vòng quanh thế giới xem các nước đón sinh nhật bằng những món ăn nào

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Ở mỗi quốc gia sẽ có những món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp sinh nhật của họ. Hãy cùng vòng quanh các nước để xem những hương vị nào sẽ góp mặt trong ngày quan trọng này nhé!

Trung Quốc - mì trường thọ

Người dân Trung Quốc có truyền thống đón sinh nhật khá đặc biệt. Họ không chuộng những món bánh ngọt, bánh tráng miệng như phương Tây mà thay vào đó, mì trường thọ là món ăn không thể thiếu vào dịp này. Món mì được làm từ loại mì trứng sợi dài, có màu vàng tươi. Đặc biệt, mỗi bát mì chỉ có duy nhất một sợi rất dài. Món mì trường thọ không chỉ ngon và có ý nghĩa mà nó còn là biểu tượng cho cuộc sống tươi vui và khỏe mạnh. Món này có thể ăn kèm cùng thịt vịt quay, thịt xá xíu hoặc tôm sú.

Hàn Quốc - canh rong biển

Theo truyền thống, các bà mẹ ở Hàn thường ăn súp rong biển sau khi sinh để bổ sung chất dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai. Bởi rong biển là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và khá dễ ăn. Dần dần văn hóa ăn canh rong biển vào dịp sinh nhật được người Hàn xem là cách thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với đấng sinh thành.

Món canh rong biển đơn giản nhưng ẩn chứa sâu xa bên trong là ý nghĩa cầu bình an và sung túc trong cuộc sống. Vì thế, vào sáng sớm ngày sinh nhật thì người Hàn thường được những người thân trong gia đình nấu cho món canh rong biển với mong muốn mang lại nhiều điều may mắn trong tuổi mới.

Úc - bánh ngọt Fairy Bread

Ngày sinh nhật ở Úc sẽ không thể thiếu đi sắc màu sặc sỡ của những chiếc bánh ngọt: Fairy Bread, đặc trưng của món tráng miệng ở quốc gia này. Đây cơ bản là loại bánh mì cổ điển nhưng trông vô cùng bắt mắt khi được bao phủ bởi những hạt trang trí đầy sắc màu bên trên. Những hạt nhỏ xíu còn được gọi là “hundreds and thousands”, mang ý nghĩa dồi dào và tỏa sáng. Bánh bơ thơm lừng kết hợp cùng hương vị ngọt ngào luôn là món ăn mà bất kì đứa trẻ Úc nào cũng yêu thích.

Agentina - bánh Sandwiches De Miga

Ở Argentina, sinh nhật thường được ăn mừng với bánh Sandwiches De Miga, tương tự như món bánh sandwich tiện lợi của người phương Tây. Bánh gồm nhiều lớp, phần vỏ được làm từ bánh mì trắng mỏng, được gọi là với cái tên là “miga”, tức là vụn bánh. Nhân bánh sẽ đa dạng với thịt cắt lát mỏng, đặc biệt là thịt lợn, trứng, phô mai, cà chua, ớt xanh, cá ngừ, rau diếp, và đôi khi là các loại rau khác như măng tây. Bơ là một thành phần quan trọng mang lại vị thơm béo cho món ăn này. Bánh có thể để nguyên hoặc nướng lên để tạo độ giòn.

Nga - bánh nướng

Vào ngày sinh nhật ở Nga, bạn sẽ được tiếp đãi với một chiếc bánh nướng thơm lừng và được trang trí bằng một thông điệp cá nhân khắc trên mặt bánh. Đó có thể là lời chúc, hay tên của nhân vật chính để gửi đến họ. Bánh nướng sinh nhật đa dạng hương vị và tùy thuộc vào sở thích của bạn. Đặc trưng nhất là bánh nướng nhân táo, bánh nướng nhân mứt… Chiếc bánh nướng thơm lừng với lớp vỏ giòn cùng phần nhân ngọt ngào là một truyền thống sinh nhật có từ lâu của người Nga.

Ghana - Oto

Quốc gia Tây Phi này được biết đến với khẩu vị cay nồng trong mỗi món ăn. Oto là một hỗn hợp nghiền làm bằng khoai lang và trứng rồi chiên trong dầu cọ. Món ăn này đậm đà và bắt mắt trong màu vàng tươi của các nguyên liệu hòa hợp cùng nhau, trứng luộc là thành phần không thể thiếu cho món Oto hoàn hảo.

Có một truyền thống là vào ngày sinh nhật, các gia đình ở Ghana sẽ nấu một nồi Oto rất lớn và sau đó mời các thành viên, hàng xóm hoặc bạn bè đến cùng thưởng thức bữa ăn sáng.

Tây Ban Nha - pudding gạo

Món tráng miệng tiêu biểu của ẩm thực Tây Ban Nha là pudding gạo và còn được người dân quốc gia này vô cùng ưa chuộng. Tất nhiên, danh sách những món ăn sinh nhật của các quốc gia sẽ không thể thiếu món ăn này. Thành phần chính của món ăn này là gạo, sữa, kem tươi và đường, nấu cùng nhau đến khi có một hỗn hợp kem gạo mịn, mượt và mềm dẻo. Vị ngọt của món bánh gạo được cho là sẽ góp phần đảm bảo một tuổi mới đầy ngọt ngào ở phía trước.

Ngày nay, người ta còn kết hợp nhiều hương vị khác để làm mới món ăn này như kèm cùng trái cây, các loại hạt khô… Pudding gạo thường được phục vụ như một món tráng miệng truyền thống để kết thúc lại bữa tiệc sinh nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất