8 món ăn đường phố bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Hồng Kông

Quang Ngọc
Chia sẻ

Không chỉ nổi tiếng với thắng cảnh đẹp, sở hữu nhiều trung tâm mua sắm sầm uất, Hồng Kông còn cuốn hút khách du lịch bởi văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng, hương vị đặc sắc khó cưỡng.

Không chỉ được mệnh danh là “thiên đường mua sắm”, Hồng Kông còn được xem là “thiên đường” cho những người sành ăn. Văn hóa ẩm thực xứ Cảng thơm rất đa dạng và đặc sắc từ các nhà hàng chất lượng đến những món ăn đường phố.

Do vậy, khi du lịch đến Hồng Kông, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố mang đậm hương vị truyền thống của vùng đất này sau thời gian bận rộn mua sắm và tham quan. Dưới đây là những món ăn đường phố nổi tiếng ở Hồng Kông mà bạn nên thưởng thức một lần trong đời.

Khoai tây xoắn ốc

Khoai tây xoắn ốc (Ảnh: Loozrboy / Flickr)

Món ăn nhẹ này sẽ làm hài lòng tất cả những người yêu thích khoai tây chiên cổ điển. Toàn bộ khoai tây được cắt thành hình xoắn ốc khổng lồ và xiên vào thanh gỗ trước khi chiên giòn. Khi món ăn nhẹ giòn thì cũng là lúc chúng đã sẵn sàng để phục vụ thực khách. Bạn có thể nêm nếm nó với nhiều loại toppings, từ hạt tiêu cho đến rong biển hay ớt.

Khoai tây chiên xoắn ốc không dễ tìm như các món ăn đường phố khác ở Hồng Kông, nếu muốn thưởng thức đặc sản này thì bạn hãy ghé thăm đảo du lịch Cheung Chau hoặc Mong Kok.

Bánh quế trứng

Bánh quế trứng là một loại bánh quế hình trứng phổ biến ở Hồng Kông. Bột bánh trứng được nấu trong một vỉ nướng hai mặt cho đến khi mặt ngoài của món ăn trở nên giòn.

(Ảnh: ivivu)

Bên cạnh hương vị truyền thống du khách có thể được tìm thấy ở nhiều quầy hàng ẩm thực trên phố, bạn có thể sáng tạo ra các phiên bản mới cho món ăn khi kết hợp thêm hương vị trà xanh, vị sô cô la và trái cây có sẵn trên đường phố.

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là món ăn thường tạo một chút phản cảm với khách du lịch, thế nhưng đây lại là món đặc sản của người dân địa phương. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy xe thức ăn bán đậu phụ thối nhờ mùi hăng đặc trưng của chúng. Việc thưởng thức kết hợp đậu phụ thối với một miếng bánh snack sẽ giúp bạn cảm nhận hương vị thơm ngon của món ăn này và thay đổi suy nghĩ không tốt về nó.

(Ảnh: Traveloka)

Đậu phụ thối ngon là khi được chiên giòn ở bên ngoài và mềm bên trong. Chúng thường được ăn cùng với nước sốt ngọt và cay sẽ mang đến cho thực khách cảm nhận khó quên.

Trà bong bóng

Được nhập khẩu từ Đài Loan, trà bong bóng đã trở nên phổ biến áp đảo trên khắp Hồng Kông. Trà bong bóng bao gồm những viên bột sắn dây trong sữa. Nó là một thức uống phổ biến kết hợp một bữa ăn nhẹ rắn và chất lỏng hoàn hảo.

(Ảnh: sưu tầm)

Rất nhiều lựa chọn thay thế sáng tạo đã xuất hiện để phục vụ cho hương vị của khách hàng quen. Trà sữa đôi khi được thay thế bằng sô cô la, trà xanh, trà gừng và thậm chí là ô long, vì vậy hãy thử một vài thứ để tìm thấy hương vị yêu thích của bạn.

Hạt dẻ nướng

Hạt dẻ nướng là món ăn đường phố được ưa chuộng tại Hồng Kông, đặc biệt là vào mùa đông. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những người bán hàng rong xào hạt dẻ trong một cái chảo lớn trên than củi di chuyển trên đường. Không có nước sốt hoặc gia vị thêm vào, hương vị thô và dinh dưỡng của hạt dẻ là đủ và chúng là một món ăn nhẹ hoàn hảo để đi dạo qua các đường phố băng giá của xứ Cảng thơm.

(Ảnh: BBC)

Món đặc sản theo mùa này cũng là một món ăn nhẹ phổ biến của người dân địa phương. Cảm giác sưởi ấm bản thân trong thời tiết lạnh cóng với một túi hạt dẻ thơm phức trong tay sẽ mang đến sự thú vị khó quên cho du khách.

Bánh Takoyaki 

Sự nổi tiếng của những bánh Takoyaki đã lan rộng từ thành phố quê hương Osaka đến Hồng Kông, khiến nó trở thành món ăn vặt đường phố thịnh hành ở đây ngày nay. Bánh được làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong chảo takoyakiki.

(Ảnh: Wikipedia)

Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm hay thái hạt lựu có thể độn thêm một số thứ khác và rắc thêm một số gia vị cũng như còn được tẩm với nước sốt tùy vào công thức mà chúng có thể khác nhau. Hãy nhớ thưởng thức những “quả bóng” Takoyaki trước khi chúng chuyển lạnh để thưởng thức hương vị tuyệt vời nhất.

Cà ri cá viên

Có thể bạn đã nghe nói về món ăn đường phố nổi tiếng Hồng Kông là cá viên cà ri, ngay cả khi bạn chưa đi du lịch đến vùng đất này trước đây.

(Ảnh: The Woks of Life)

Món ăn nhẹ này có từ những năm 1950, được hình thành từ hỗn hợp tinh bột ngô và cá, sau đó chiên giòn để tạo cho nó một màu vàng quyến rũ. Cá viên sau đó được làm khô với nước sốt cà ri và có thể được chế biến cay tùy theo sở thích thực khách.

Bánh Pudding

(Ảnh: theculturetrip)

(Ảnh: theculturetrip)

Có nguồn gốc từ thời nhà Thanh , bánh pudding là một trong những món ăn đường phố dân giã nhất ở Hồng Kông. Bánh được làm từ bột, trộn đường và bột gạo hạt, sau đó được hấp trong bát sứ để tạo ra món ăn, có thể phân thành hai loại: một loại màu vàng làm với đường vàng và một loại màu trắng được chuẩn bị với đường trắng, cả hai đều có hương vị tương tự nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất