Công Nghệ

YouTuber công nghệ nghi ngờ màn hình Galaxy Z Flip không được làm bằng kính

Duy Huỳnh
Chia sẻ

YouTuber JerryRigEverything nghi ngờ rằng, màn hình của Galaxy Z Flip có thể không được làm từ kính như Samsung quảng cáo .

Mới đây, tài khoản JerryRigEverything, người chuyên thực hiện các thử nghiệm cào xước, bẻ cong smartphone, vừa đăng tải lên YouTube một video thử độ bền của chiếc điện thoại gập Galaxy Z Flip vừa ra mắt cách đây không lâu. Đáng chú ý, YouTuber công nghệ nổi tiếng này nghi ngờ màn hình Galaxy Z Flip không được làm bằng kính

Theo Gizmodo, khi JerryRigEverything thử độ bền của lớp kính siêu mỏng “Ultra Thin Glass” trên Galaxy Z Flip, kết quả cho thấy màn hình này chỉ có khả năng chống chịu trầy xước tương đương với màn hình nhựa thông thường.

Trong thử nghiệm cào xước màn hình dựa theo độ cứng Mohr của JerryRigEverything, màn hình Galaxy Z Flip bắt đầu bị trầy xước ở mức 2 và 3. (Ảnh: JerryRigEverything)

Đến thử nghiệm cào xước màn hình dựa theo độ cứng Mohr, màn hình Galaxy Z Flip bắt đầu bị trầy xước ở mức 2 và 3. Điều đáng nói, màn hình kính chỉ bị thường trầy xước từ mức 5 hoặc 6 trong các bài thử nghiệm của JerryRigEverything. Thậm chí ngay cả móng tay của YouTuber cũng có thể để lại các vết trầy xước trên màn hình.

Khi thử hơ lửa, màn hình của Galaxy Z Flip đã nhanh chóng bị biến dạng gần như ngay lập tức, tương tự như các miếng nhựa khi bị đốt nóng. (Ảnh: JerryRigEverything)

JerryRigEverything nghi ngờ rằng, màn hình của Galaxy Z Flip có thể không được làm từ kính như Samsung quảng cáo mà được làm từ “hỗn hợp nhựa polyme trộn với bột thủy tinh bên trong”.

Tuy nhiên, trong tuyên bố gửi tới The Verge trước đó, đại diện của Samsung từng đề cập đến việc màn hình Galaxy Z Flip bị cong: “Màn hình Infinity Flex Display của Galaxy Z Flip đã được trang bị lớp kính UTG (Ultra Thin Glass) của Samsung để mang đến vẻ sang chảnh, cũng như hiển thi tốt hơn. Công nghệ này của Samsung hoàn toàn khác biệt so với các thiết bị Galaxy cao cấp khác. Do vậy khi màn hình uốn cong, nó sẽ được bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra Galaxy Z Flip cũng có lớp bảo vệ phía trên lớp kính UTG, tương tự như Galaxy Fold.”

Theo Gizmodo, thông báo này dường như ngụ ý rằng, nếu việc trầy xước có xảy ra, thì nó sẽ chỉ giới hạn ở lớp bảo vệ ngoài cùng của màn hình.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa đưa ra phản hồi về nhận xét của JerryRigEverything trong đoạn video thử độ bền Galaxy Z Flip.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất