Công Nghệ

Trung Quốc cấm vĩnh viễn PUBG, Fortnite và hàng loạt tựa game nổi tiếng khác do cổ suý bạo lực

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Trung Quốc đã chính thức ban hành luật cấm hàng loạt tựa game được cho là cổ suý bạo lực và máu me.

Cụ thể, Ủy ban Đánh giá Đạo đức Game Online mới được thành lập của Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm các tựa game online nổi tiếng, trong đó bao gồm những tựa game nổi tiếng được yêu thích và chơi nhiều nhất hiện nay như PUBG, H1Z1, Ring of Elysium, Fortnite và Paladins. Lý do chính nhà chức trách đưa ra chính là những tựa game này cổ súy bạo lực, máu me và làm tổn hại hình ảnh người phụ nữ.

Chính quyền Trung Quốc cũng đưa ra cảnh báo đối với những tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, Diablo, World of Warcraft và Overwatch. Uỷ ban yêu cầu các tựa game này “cần sự thay đổi, chỉnh sửa” nếu không muốn bị cấm như Fortnite và PUBG. Những tựa game trên đều bị cảnh cáo với lý do những nhân vật nữ ăn mặc quá hở hang, cổ súy cho những giá trị không đúng mực.

Tencent có lẽ là bên bị ảnh hưởng nhiều nhất với 6 tựa game (liên quan trực tiếp) trong danh sách 20 tựa game được đưa ra đánh giá và cấm. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, giá trị của Tencent đã sụt giảm hơn 20 tỷ đô la Mỹ sau lệnh cấm.

Hàng loạt tựa game bị cấm cửa hoặc yêu cầu phải sửa chữa tại Trung Quốc.

Ngoài ra, các hãng sản xuất game như Blizard, Epic Games và Riot Games đều chưa đưa ra lời phát ngôn nào trong thời điểm hiện tại trước những quyết định của chính quyền Trung Quốc.

Vào cuối năm 2017, một bài báo của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa đã khiến nhiều game thủ tại quốc gia này lo lắng khi tuyên bố rằng có quá nhiều tựa game tại quốc gia này chứa nhiều tính chất máu me, bạo lực và cần bị cấm cửa.

Bài báo thậm chí còn so sánh PUBG với các cuộc chiến trong đấu trường Rome cổ đại, nơi mà mục đích duy nhất chính là được sống, những điều này chống lại những giá trị đạo đức của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của các thanh thiếu niên. Tờ báo này cũng khuyến khích các công ty game trong nước không nên xuất bản các tựa game thể loại này. Cùng với đó các hoạt động esport và livestream cũng không nên liên quan đến những tựa game này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất