Công Nghệ

Cận cảnh smartphone Pyongyang 2425 của Triều Tiên: Đẹp như iPhone, có cả tai thỏ và camera kép!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không những ngoại hình giống iPhone X, Pyongyang 2425 của Triều Tiên cũng sở hữu mọi tính năng tương tự một chiếc iPhone thông thường.

Theo Hãng tin Sputnik (Nga), Triều Tiên vừa tự sản xuất một mẩu smartphone mới có hầu hết các tính năng công nghệ như iPhone, nhưng chỉ có thể dùng mạng trong nước mà không kết nối được với Wi-Fi nước ngoài.

iPhone

Cụ thể, chiếc điện thoại thông minh mà Triều Tiên tự sản xuất có tên Pyongyang 2425. Đây là chiếc điện thoại thông minh thứ 4 do Triều Tiên tự sản xuất và đã bán trên thị trường. Các mẫu điện thoại trước đó được công bố là Ariang, Jindallae và Bình Nhưỡng.

iPhone

Pyongyang 2425 sở hữu mọi tính năng tương tự một chiếc iPhone thông thường. Thiết bị cũng trang bị phương thức bảo mật bằng công nghệ nhận diện gương mặt và sạc không dây.

iPhone

Tuy nhiên, chiếc điện thoại này chỉ hoạt động với mạng quốc gia của Triều Tiên là Mirae. Đây là mạng thuộc sở hữu nhà nước và chỉ những nội dung được Chính phủ Triều Tiên cho phép sử dụng mới có thể hoạt động tương thích. Ngoài ra, Pyongyang 2425 cũng không thể kết nối với mạng WiFi nước ngoài hay Internet.

iPhone

Daily NK, một tổ chức hoạt động bằng ngân sách của Mỹ tại Hàn Quốc, cho biết họ đã có được một trong những chiếc Pyongyang 2425 của Triều Tiên và nhận ra nó được sản xuất ở nước ngoài.

iPhone

Cũng theo Daily NK, các smartphone này được nhập vào Triều Tiên ở dạng đã thành phẩm, sau đó được phía Triều Tiên cài đặt những tùy chỉnh phần mềm.

Pyongyang 2425

Trong đoạn video mở hộp iPhone “Made in Triều Tiên”, chiếc smartphone này có CPU tám lõi tăng tốc độ xử lý lên 150% và trải nghiệm màn hình cảm ứng trở nên mượt hơn.

iPhone

Triều Tiên đã công bố ảnh chụp chiếc Pyongyang 2425 với hình ảnh ứng dụng thời tiết, các ứng dụng học ngoại ngữ như tiếng Trung, tiếng Anh và bách khoa thư.

iPhone

Ngoài ra, trên điện thoại này cũng có một app thư viện giúp người dùng truy cập được một khối lượng lớn các tác phẩm văn chương, tư tưởng của Triều Tiên.

iPhone

Triều Tiên đã phát triển công nghệ smartphone trong nhiều năm qua như một phần của các kế hoạch hiện đại hóa đất nước. Theo cơ quan thống kê Triều Tiên, số người dùng điện thoại của nước này đạt 3,8 triệu năm 2017, chiếm khoảng 15% dân số.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất