Công Nghệ

Trải nghiệm của iFan sau một ngày sử dụng Galaxy S10+ và cái kết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Như bước qua một thế giới khác là những gì tôi cảm nhận được sau khi dùng Samsung Galaxy S10+ thay vì chiếc iPhone quen thuộc của mình.

Thiết kế hiện đại và khác biệt với phần còn lại

Với hình dáng thon dài, cạnh màn hình vuốt cong nhẹ về hai bên giúp Galaxy S10+ thực sự ấn tượng đối với tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Màn hình Infinity-O chiếm trọn mặt trước, cụm camera selfie giờ đây được nằm gọn gàng một góc phía bên trong mang đến vẻ hiện đại, đậm chất công nghệ hơn so với dạng tai thỏ mà tôi đã dùng trên iPhone suốt hai năm qua.

Một điều nữa mà chỉ có màn hình Infinity-O trên Galaxy S10+ có được chính là sự khác biệt. Màn hình tai thỏ của iPhone bây giờ đã có quá nhiều sản phẩm từ cao cấp tới phổ thông cũng trang bị tương tự thì điều người dùng smartphone cao cấp như tôi tìm kiếm chính là sự khác biệt, đẳng cấp hơn phần đông còn lại. Và thời điểm hiện tại tôi tìm được điều đó ở Galaxy S10+.

Cảm biến vân tay siêu âm tiện lợi

Tính năng Face ID nhận diện gương mặt trên iPhone với tôi cũng lắm khi bất tiện. Như đi ngoài đường đội mũ bảo hiểm, khẩu trang mà cần dùng điện thoại thì như cực hình vì phải nhập nguyên dòng password dài ngoằn để mở khóa máy. Với cảm biến vân tay siêu âm của Galaxy S10+ thì vẫn đáp ứng nhanh gọn cho tôi trong các tình huống khó như vậy. Thêm việc em nó ở mặt trước, không phải mò mẫm tay ra mặt lưng mà chỉ cần chạm nhẹ trên màn hình, thực sự tạo cho tôi cũng như người khác khi nhìn vào rất hi-tech.

Dùng cảm biến vân tay trước giờ có điểm bất tiện là nếu tay ướt hoặc dính bẩn sẽ rất khó nhận diện thành công. Tuy vậy với cảm biến vân tay siêu âm, mẫu smartphone cao cấp mới của Samsung đã xóa bỏ hoàn toàn định kiến đó. Nhờ vậy trong bất kỳ hoàn cảnh nào tôi cũng dễ dàng mở khóa chiếc điện thoại của mình siêu nhanh và tiện lợi.

Cụm 3 camera sau chụp ảnh thả ga từ rộng tới cận

So với camera kép trên chiếc iPhone, việc được bổ sung thêm camera thứ ba góc siêu rộng trên Galaxy S10+ thực sự là trải nghiệm chụp ảnh mới lạ cho tôi. Chụp ảnh check-in tại những địa điểm nổi tiếng sẽ là nơi mà camera góc siêu rộng này tỏa sáng. Như check-in toà nhà Landmark 81 hay quán cà phê mới khám phá ra thì với Galaxy S10+ trong tay, tôi cùng đám bạn dễ dàng thu trọn mọi cảnh vật xung quanh vào trong một khung hình duy nhất.

Ngoài ra flagship của Samsung cũng có khả năng chụp đêm bá đạo hơn nhờ khẩu độ có thể mở tới F/1.5. Cùng với đó trí tuệ nhân tạo AI cũng được áp dụng để giúp chọn góc chụp đẹp nhất, tự động chỉnh sẵn cho bức ảnh lung linh ngay sau mỗi cú chạm chụp.

Hay thường quay Vlog mỗi khi vi vu đâu đó, tôi ấn tượng với khả năng quay video 4K bằng cả camera trước và sau trên Galaxy S10+, điều mà chiếc iPhone của tôi không có đủ. Độ phân giải 4K giúp hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn nhiều, kết hợp với khả năng chống rung hiệu quả giúp tôi dễ dàng có được đoạn clip chất lượng cực cao để khoe với đám bạn.

Pin lâu và có thể sạc ngược cho thiết bị khác

Viên pin 4.1000 mAh của Galaxy S10+ dường như là thứ tôi hằng mong ước có trên iPhone lâu nay. Thời lượng pin lâu giúp hành trang mỗi ngày của tôi nhẹ gánh hơn khi có thể để pin sạc dự phòng, cáp & củ sạc ở nhà rồi. Chưa kể những giờ rảnh rỗi có thể thoải mái leo rank với đám bạn trong các tựa game hấp dẫn mà không lo hết pin giữa chừng. Bên cạnh đó Galaxy S10+ còn có thể sạc nhanh, thứ mà với người dùng iPhone lâu năm như tôi vẫn chưa hề được “nếm thử” nó là gì từ khi mua về.

Quả thật smartphone cao cấp của Samsung ngập tràn điều mới, công nghệ hay ho. Và chiếc S10+ chưa hết làm tôi ngạc nhiên khi được thử qua tính năng sạc ngược Wireless Powershare. Dùng Galaxy S10+ tôi như trở nên hào phóng và quảng đại hơn trong mắt mọi người khi điện thoại họ sắp hết pin, tôi có thể dùng smartphone của mình chia sẻ năng lượng thông qua chuẩn sạc không dây Qi.

Một thiết kế hiện đại và bắt mắt, nhiều tính năng công nghệ mới giúp một iFan như tôi cảm thấy thực sự choáng ngợp trước những gì mà Galaxy S10+ sở hữu. Và điểm mẫu flagship của Samsung ghi điểm trong mắt tôi nhiều nhất chính ở đẳng cấp và sự khác biệt, điều mà dùng iPhone tôi cảm thấy đang dần mờ nhạt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất