Công Nghệ

Tips cho fan cứng Apple muốn nâng cấp iOS 9 trong đêm nay

Chia sẻ

Đối với fan cứng của Apple, hệ điều hành iOS 9 là điều được trông ngóng hàng tháng trời nên để có thể nhanh chóng cập nhật nó, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng từ bây giờ.

iOS9

Ttối 16/9 giờ Việt Nam, Apple sẽ chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành mới cho các thiết bị di động của hãng là iOS 9. Với rất nhiều tính năng hấp dẫn, fan của nhà táo hẳn sẽ đều mong muốn nâng cấp iOS 9 trong thời gian sớm nhất.Tuy nhiên, trước khi nâng cấp iOS 9 bạn sẽ cần phải chuẩn bị kỹ cho thiết bị của mình nếu không muốn gặp phải tình huống dở khóc dở cười.

Đầu tiên, bạn phải bảo đảm rằng thiết bị của mình có thể nâng cấp lên iOS 9

Những thiết bị có thể nâng cấp hệ điều hành lên iOS 9

Những thiết bị có thể nâng cấp hệ điều hành lên iOS 9.

Thiết bị của bạn liệu có nằm trong danh sách sau:

    iPhone 6iPhone 6 Plus iPhone 5s iPhone 5c iPhone 5 iPhone 4s iPad 2 iPad 3 iPad 4 iPad AiriPad Air 2 iPad mini iPad mini 2 iPad mini 3 iPad mini 4 iPod touch 5th generationiPod touch 6th generation

Sao lưu mọi dữ liệu

Cẩn thận không bao giờ thừa, dù việc nâng cấp iOS thường diễn ra khá an toàn nhưng để tránh rủi ro mất dữ liệu quan trọng như tài liệu, danh bạ…

Bạn nên sao lưu thiết bị trước khi tiến hành nâng cấp iOS 9.

Bạn có thể sao lưu bằng cách backup lên iCloud nếu dung lượng iCloud của bạn đủ lớn

Bạn có thể sao lưu bằng cách backup lên iCloud nếu dung lượng iCloud của bạn đủ lớn.

Hoặc sao lưu bằng cách sử dụng phần mềm trên iTunes

Hoặc sao lưu bằng cách sử dụng phần mềm iTunes trên máy tính.

Chuẩn bị sẵn chỗ trống trên thiết bị

Việc nâng cấp sẽ cần 1 khoảng dung lượng lưu trữ đáng kể trên thiết bị nên cũng cần phải sắp xếp để chừa chỗ sẵn, tránh tình huống đến “phút 90” bạn lại cuống cuồng xóa đại và nhầm mất các tài liệu quan trọng.

Bạn có thể xóa bớt hình ảnh video sau khi đã sao lưu cẩn thận. Đặc biệt, trên iOS 9 khi nâng cấp sẽ hỗ trợ việc tự động xóa bớt các ứng dụng trên máy để lấy chỗ trống rồi sau khi hoàn tất sẽ tự động cài lại.

Khi nâng cấp nếu thiếu dung lượng lưu trữ, iOS 9 sẽ cảnh báo và đề nghị bạn cho phép xóa bớt ứng dụng rồi sẽ tự động cài lại sau khi hoàn tất

Khi nâng cấp, nếu thiếu dung lượng lưu trữ, iOS 9 sẽ cảnh báo và đề nghị bạn cho phép xóa bớt ứng dụng rồi sẽ tự động cài lại sau khi hoàn tất.

Hãy chắc chắn là bạn đã dùng iOS 8.4.1

Trước khi nâng cấp lên iOS 9, bạn hãy bảo đảm là mình đang dùng phiên bản iOS mới nhất 8.4.1. Nếu chưa phải đang dùng iOS 8.4.1 bạn cần nâng cấp lên phiên bản này trước.

Hãy nâng cấp máy lên íP 8.4.1 trước khi nghĩ đến iOS 9

Hãy nâng cấp máy lên iOS 8.4.1 trước khi nghĩ đến iOS 9

Tải và cài đặt iOS 9

Cũng như các phiên bản iOS gần đây, iOS 9 cũng có hai cách chính để nâng cấp là cài trực tiếp từ thiết bị (Over The Air: OTA): bạn truy cập vào menu Settings > General > Software Update để nâng cấp và cách thứ hai là tải bản cài đặt về máy tính rồi nâng cấp qua iTunes.

Hãy lưu ý rằng trong ngày đầu tiên, cả thế giới sẽ cùng cố gắng truy cập vào máy chủ Apple để nâng cấp iOS 9 nên bạn sẽ dễ gặp hiện tượng nghẽn mạng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất