Công Nghệ

Tin vui cho người dùng iPhone 5s, iPhone 6/6 Plus và các dòng iPad cũ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple đã bất ngờ phát hành phiên bản iOS 12.4.2 dành cho các thiết bị iPhone và iPad cũ không được nâng cấp lên iOS 13 mới nhất.

Vào rạng sáng hôm nay (27/9), Apple đã bất ngờ phát hành phiên bản iOS 12.4.2 dành cho các thiết bị iPhone và iPad không được nâng cấp lên iOS 13 mới nhất, gồm iPad Air, iPad mini 2, iPad mini 3, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPod touch thế hệ thứ 6.

iOS 12.4.2 được Apple cho biết là tập trung vào sửa lỗi các vấn đề bảo mật còn tồn đọng trước đó mà không đem tới bất kỳ tính năng mới nào.

iOS 12.4.2

iOS 12.4.2 tương thích với các thế hệ iPhone, iPad và iPod đời cũ, gồm iPad Air, iPad mini 2, iPad mini 3, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPod touch thế hệ thứ 6.

Trên trang chủ của Apple, hãng cho biết phiên bản iOS 12.4.2 mới đã vá lỗ hổng bảo mật cho phép các tin tặc tấn công từ xa và can thiệp vào thiết bị iOS của người dùng.

Theo 9to5mac, đây là một lỗ hổng bảo mật được nhóm Project Zero của Google phát hiện vào cuối tháng 8 vừa qua. Cụ thể, Project Zero đã phát hiện một loạt trang web được sử dụng để tấn công iPhone. Kẻ xấu chỉ cần lừa người dùng truy cập trang web bị hack để cài mã độc lên thiết bị.

iOS 12.4.2

Apple khuyến cáo tất cả người dùng iPhone, iPad cũ nên cập nhật iOS 12.4.2.

Ngoài ra, Apple cũng cho biết, bản cập nhật mới đem tới một số cải thiện nhỏ về hiệu năng cho các thiết bị đời cũ.

Người dùng các thiết bị iPhone, iPad đời cũ có thể truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, tiến hành tải về và cài đặt phiên bản iOS 12.4.2 mới nhất trực tiếp trên điện thoại. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cập nhật thông qua phần mềm iTunes trên máy tính.

iOS 12.4.2

Để nâng cấp lên iOS 12.4.2 khi người dùng chỉ cần vào: Settings -> General -> Software Update.

Ngoài ra, Apple cũng phát hành một bản cập nhật nhỏ cho watchOS 5, với việc phát hành phiên bản watchOS 5.3.2. Giống như bản cập nhật iOS 12, các mẫu Apple Watch cũ không được hỗ trợ nâng lên watchOS 6. Trong trường hợp này, watchOS 5.3.2 có sẵn cho các mẫu Apple Watch Series 1 và Apple Watch Series 2.

Để cập nhật, Apple Watch phải được kết nối với bộ sạc của nó, có ít nhất 50% pin và được kết nối trong phạm vi của iPhone. Sau đó bạn mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone > chọn General > Software Update và tiến hành cập nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất