Công Nghệ

Tin buồn cho người dùng nhà 'Táo': Những chiếc iPhone cũ đang trên đà mất giá nhiều hơn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo một thống kê mới đây của Decluttr, giá iPhone cũ đang bắt đầu giảm mạnh và sẽ mất giá nhiều hơn trong tương lai.

Đối với nhiều người, khả năng giữ giá của thiết bị là một trong những yếu tố được cân nhắc hàng đầu khi chọn mua những chiếc điện thoại mới. Do đó, việc bỏ ra hàng chục triệu đồng cho một chiếc iPhone hay smartphone Android là điều mà người dùng phải đắn đo rất nhiều.

Trong thực tế, khi người dùng bán hoặc nhượng lại điện thoại thì iPhone có phần giữ giá hơn các điện thoại Android. Theo khảo sát của Business Insider, một chiếc iPhone chỉ mất khoảng 20 - 30% giá trị sau 1 năm sử dụng. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với mức 50% giá trị mất đi của các dòng điện thoại Android.

Tuy nhiên, theo một thống kê mới đây, giá iPhone cũ đang bắt đầu giảm mạnh và sẽ mất giá nhiều hơn trong tương lai.

iPhone

Giá trị của những chiếc iPhone XR đã mất khoảng 43%, iPhone Xs mất giá 49% và iPhone X mất 59%. (Ảnh: Decluttr)

Cụ thể, thống kê của Decluttr, dịch vụ chuyên mua bán đồ điện tử cũ tại Mỹ, giá trị của những chiếc iPhone XR đã mất khoảng 43%, iPhone Xs mất giá 49% so với thời điểm ra mắt (11 tháng). Trong khi đó, iPhone X ra mắt từ 2017 cũng mất giá 59%. Hiện giá trung bình của iPhone XR, Xs và X trên thị trường máy cũ tại Mỹ lần lượt là 462 USD, 646 USD và 482 USD.

Với những chiếc iPhone mới, công ty Decluttr cho biết, chúng sẽ giảm 40% giá trị nếu bán lại sau một tháng, sau đó tiếp tục giảm thêm 1% mỗi tháng tiếp theo. Với những mẫu iPhone cũ hơn, giá trị model bị mất nhiều nhất là Phone 7 - mất 81% giá trị, kế đến là iPhone 8 - mất 65% và iPhone 8 Plus - mất 61%.

Theo Decluttr, chuyện mất giá sau bị “bóc hộp” là điều mà người dùng buộc phải chấp nhận. Tuy nhiên, mức độ giảm giá còn phụ thuộc vào chu kỳ phát hành sản phẩm hàng năm, hoặc sự xuất hiện của một mẫu máy mới nào đó, đôi khi con số này có thể lên tới 65%.

Ngoài ra, Decluttr còn gửi lời khuyên cho những ai muốn mua hoặc bán thiết bị cũ.

“Nếu muốn bán iPhone, hãy bán ngay bây giờ, còn nếu muốn mua, hãy đợi 10 ngày nữa”, Decluttr cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất