Công Nghệ

Tin buồn cho người dùng iPhone 6s/6s Plus, iPhone 6/6 Plus, iPhone SE và iPhone 5s

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nguồn tin rò rỉ từ trang Israel The Verifier cho biết, iOS 13 sắp tới sẽ không hỗ trợ một số mẫu iPhone, iPad.

Sau bản cập nhật iOS 12 không có nhiều đột phá, phiên bản iOS 13 càng khiến nhiều fan của Apple trông đợi hơn vì đây sẽ là bản cập nhật chứng kiến nhiều sự thay đổi về giao diện và tính năng như Apple đã từng thông báo. Tuy nhiên, một nguồn tin mới đây đã tiết lộ một tin cực xấu cho các thiết bị iPhone, iPad thế hệ cũ.

Nguồn tin rò rỉ từ trang Israel The Verifier cho biết, iOS 13 sắp tới sẽ không hỗ trợ một số mẫu iPhone. Cụ thể, iOS 13 sẽ không còn được phát hành cho bất kỳ thế hệ iPhone nào cũ hơn iPhone 7. Điều này đồng nghĩa là các phiên bản iPhone 6s/6s Plus, iPhone 6/6 Plus và 5s sẽ phải chấp nhận dừng cuộc chơi và ở lại với iOS 12. Ngoài ra, iPhone SE cũng sẽ không nằm trong danh mục hỗ trợ của iOS 13 nếu nguồn tin trên là chính xác.

Với iPad, theo The Verifier, những người dùng iPad mini 2, iPad mini 3, iPad Air, iPad Air 2 và có thể cả iPad mini 4 sẽ không thể nâng cấp lên iOS 13. Bên cạnh đó, iPod touch thế hệ thứ 6 cũng được The Verifier liệt kê trong danh sách những thiết bị không thể cập nhật lên iOS 13.

Đây là động thái khá bất ngờ vì Apple hiếm khi dùng hỗ trợ iOS mới cho hàng loạt thiết bị, thậm chí cho đến thời điểm hiện tại iPhone 5s vẫn được hỗ trợ iOS 12 dù đã ra mắt từ 5 năm trước. Rất có thể những tính năng cải tiến yêu cầu phải có phần cứng mới buộc Apple phải bỏ qua bản cập nhật cho các thế hệ iPhone cũ hơn.

Báo cáo từ Bloomberg gần đây tiết lộ, iOS 13 sẽ có tính năng “Dark mode” (chế độ tối), tương tự như macOS hiện nay. Giao diện màn hình chính (home screen) của iPad cũng sẽ được thiết kế lại hoàn toàn mới trên iOS 13. Apple dường như cũng đang tính tích hợp dịch vụ thuê bao đọc tạp chí và xem video mới vào iOS 13.

Dự kiến, iOS 13 sẽ xuất hiện tại sự kiện WWDC 2019 diễn ra vào tháng 6 năm nay. Các bản beta build cũng sẽ được gửi đến những người thử nghiệm bắt đầu từ tháng 6 hoặc tháng 7.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất