Công Nghệ

Thử thả rơi iPhone SE 2020 từ độ cao hơn 15 mét và kết quả khó tin

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thử nghiệm bẻ cong, hơ lửa, thậm chí là thả rơi từ độ cao 15 mét cũng không thể làm khó chiếc iPhone SE 2020 giá rẻ của Apple.

Như thường lệ, kênh YouTube JerryRigEverything, người luôn dành những thử thách “khó nhằn” để thử nghiệm độ bền của hàng loạt smartphone vừa được ra mắt, đã chọn chiếc smartphone giá rẻ iPhone SE 2020 của Apple để thực hiện những màn tra tấn đặc biệt.

Tương tự như các lần trước, các bài kiểm tra độ bền của JerryRigEverything, gồm: dùng kim, dao rọc giấy để cào xước, đốt màn hình và bẻ cong iPhone SE 2020.

Bắt đầu với phần kiểm tra cào xước, iPhone SE 2020 bắt đầu xuất hiện vết xước từ mức 6 trong thang đo độ cứng Mohs.

Trong khi đó, phần khung viền nhôm tuy có độ bền cao cũng không thể chịu được dưới lưỡi dao bằng thép.

Phần loa thoại cũng xuất hiện vết trầy xước khi lưỡi dao bằng thép cắt qua.

Phần khung của iPhone SE 2020 cũng xuất hiện nhiều vết cắt sâu trong bài thử độ bền bằng dao.

Kính bảo vệ camera trên iPhone SE 2020 cũng bị trầy xước khá nhiều trước các tác động tương tự.

Ở bài thử thách nhiệt độ, màn hình của iPhone SE 2020 đã chuyển sang màu đen tại vị trí tiếp xúc với ngọn lửa, tuy nhiên màn hình đã nhanh chóng phục hồi lại như cũ khi không còn sự tác động của nguồn nhiệt.

Thử nghiệm bẻ cong cũng không thể làm khó chiếc iPhone giá rẻ của Apple. Dù JerryRigEverything đã dùng hết sức của mình nhưng anh vẫn không thể làm cong hay bong các chi tiết của iPhone SE 2020. Nhìn chung chất lượng hoàn thiện của sản phẩm vẫn rất tốt, tương đương với 2 người đàn anh tiền nhiệm là iPhone XR và iPhone 11.

Góp vui trong việc “hành xác” iPhone SE 2020, YouTuber công nghệ nổi tiếng EverythingApplePro đã quyết định thả rơi chiếc iPhone giá rẻ của từ độ cao 50 feet (hơn 15 mét).

Bất ngờ là chiếc điện thoại vẫn hoàn động bình thường sau cú tiếp đất ở khoảng cách 15m. Tuy nhiên, trong thử nghiệm này iPhone SE 2020 được bảo vệ bởi ốp lưng với thiết kế hấp thụ chấn động. Nếu không có ốp lưng này thì hiếm có chiếc điện thoại nào có thể sống sót từ độ cao như vậy.

Dẫu vậy, trong điều kiện sử dụng thực tế cũng hiếm có ai làm rơi từ độ cao như vậy, nên nhìn chung nếu bạn có sử dụng ốp lưng thì iPhone SE 2020 rất khó bị rơi vỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất