Công Nghệ

Thật bất ngờ, đây là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong năm 2018

T. Sơn
Chia sẻ

Hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Reasearch mới đây đã công bố danh sách 10 chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất trên phạm vi toàn cầu trong năm 2018.

Theo thông tin mà hãng này đưa ra, iPhone X là chiếc smartphone có “miếng bánh thị phần” ấn tượng nhất trong năm ngoái. Điều đáng nói là thực tế chiếc iPhone X có giá thành không thấp. Trong suốt vòng đời ngắn ngủi của mình (Apple khai tử nó vào tháng 9 năm ngoái khi giới thiệu những chiếc iPhone mới), chiếc điện thoại này luôn được bán với giá dao động trong khoảng 999 USD, tuỳ thị trường. Xếp ở ba vị trí tiếp theo trong danh sách smartphone bán chạy của năm 2018 cũng là những chiếc máy của Apple, lần lượt bao gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone 7.

Top 10 điện thoại bán chạy nhất thế giới trong năm 2018.

Xiaomi là hãng smartphone duy nhất đến từ Trung Quốc có smartphone bán chạy lọt vào top 10, cụ thể là vị trí số 5 với dòng Redmi 5A. Năm vị trí còn lại trong bảng xếp hạng top 10 lần lượt thuộc về Samsung Galaxy S9, iPhone Xs Max, iPhone Xr, Samsung Galaxy S9 Plus và Galaxy J6. Báo cáo của Counterpoint Research xuất hiện trên truyền thông Trung Quốc này rất tiếc không đưa ra những con số cụ thể. Dù vậy, GSMArena cho biết tổng ba chiếc iPhone là iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus đạt doanh số gần 100 triệu máy bán ra, trong khi đó iPhone Xs Max và iPhone Xr bán được mỗi chiếc khoảng 16 triệu máy.

Top 10 điện thoại bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2018.

Nếu chỉ xét riêng tại thị trường Trung Quốc, iPhone X của Apple ngậm ngùi chỉ xếp ở vị trí thứ 2 khi danh hiệu chiếc điện thoại bán chạy nhất năm 2018 thuộc về OPPO R15. OPPO ngoài ra còn có thêm bốn đại diện khác trong danh sách này là OPPO A5 (thứ 3), OPPO A83 (thứ 4), OPPO A73 (thứ 8) và OPPO R11s (thứ 10). Bên cạnh OPPO và Apple, Vivo có có hai đại diện còn Xiaomi có một đại diện.

Một điểm khá thú vị là không có chiếc smartphone Huawei nào xuất hiện trong các danh sách nói trên. GSMArena bình luận dường như nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới đang tung ra nhiều dòng máy đến mức không một chiếc máy nào trong số đó thực sự có thị phần đáng kể. Chiếc điện thoại bán chạy nhất của Huawei được cho là Huawei P20 Lite với doanh số trên 13 triệu.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất