Công Nghệ

Thử so kè phong cách chụp hình của hai thế hệ Millennial và Gen Z để xem ai chất hơn

T.H
Chia sẻ

Để có những bức hình đẹp chuẩn gu của họ, thế hệ Gen Z và Millennials đã có những định nghĩa khác nhau trong cách chụp hình cũng như lên ‘‘concept” theo sắc màu rất riêng. Hãy cùng HONOR tìm hiểu một số khác biệt trong cách chụp của hai thế hệ!

Hai thế hệ Gen Z và Millennials tuy gần nhau nhưng lại mang những đặc trưng khác nhau, “không đụng hàng” trong tính cách, suy nghĩ và lối sống. Lớn lên trong thế giới trực tuyến, thế hệ Gen Z có được thuận lợi vô cùng to lớn so với các thế hệ trước đó chính là khả năng nắm bắt thông tin cùng sự hiểu biết tường tận và cơ hội tiếp xúc với công nghệ rành rọt hơn so với đàn anh chị Millennials.

Millennial chụp hình có khác biệt gì so với Gen Z không?

Thế hệ Millennials luôn theo xu hướng “an toàn” 

Thế hệ Millennials là những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến 1995. Thời thơ ấu của những Millennials là những lần đi chụp hình lấy ngay cùng bạn bè ở trong các booth chụp hình lòe loẹt các phông nền hoa hòe hay nhân vật hoạt hình muôn hình đủ dạng.

Dần dần theo thời gian, họ lớn lên trong thời đại bùng nổ các phương tiện truyền thông xã hội như mạng xã hội, blog cùng những thiết bị công nghệ. Millennials là những người có thể dung hòa được giữa lối sống của thời đại cũ và thời đại mới tốt hơn thế hệ Gen Z.

‘Mình xinh thì mình cứ selfie thôi’ - Thói quen chụp hình kiểu ‘But first, let me take a selfie’ kiểu Millennial.

Trong suy nghĩ của các thế hệ Millennials, họ cho rằng việc chụp nhiều ảnh sẽ tạo điều kiện để bạn so sánh, chọn lựa được tấm hình tốt nhất trong những tấm vừa chụp. Thông thường thì mỗi lần chụp, họ thường tự phát và không có sự chuẩn bị hay xem xét tình huống gì hết.

Khi họ thấy mình đẹp là cầm máy kêu bạn bè selfie cùng luôn, bất kể họ có từ chối hay gì vẫn cứ chụp. Nói theo kiểu Millennials, họ chỉ có khái niệm là selfie đẹp, selfie xinh, rồi up hình lên tường nhà mình kiểu 'Facebook ai nhà nấy đẹp' mà thôi.

Thế hệ Z là thế hệ biết tạo xu hướng mới

Gen Z là những bạn trẻ được sinh từ năm 1996 trở đi. Thế hệ Z muốn tự trưởng thành và tạo sức ảnh hưởng theo cách riêng của họ. Trước khi chụp hình họ thường cùng nhau suy nghĩ, bàn luận làm thế nào tận dụng môi trường, tình huống xung quanh tốt nhất, để sao cho khi lên hình không phải đẹp nhất, lung linh nhất như Millennials, mà là độc đáo nhất và được nhiều người tấm tắc khen ngợi về độ sáng tạo.

‘Phải-ra-được-concept’ là câu nói nhắc nhở nhau khi chụp hình của Gen Z khi các shoot hình của họ luôn đặt tiêu chí ‘độc-lạ-bài bản’ lên làm đầu.

Sinh ra trong thời đại của công nghệ nên ngay từ nhỏ, rất nhiều các Gen Z đã được làm quen với những dòng smartphone thời thượng hay các thiết bị công nghệ sành điệu, đầy đủ các tính năng. Gen Z bây giờ cũng không thể hiểu cái cảm giác khi ‘tám điện thoại” xong 1 buổi, cuối tháng bị mẹ “mắng vốn” vì hóa đơn điện thoại tăng đột biến với những con số như các Millennials.

Cụm từ “selfie” hay “chụp hình tự sướng” là cụm từ đã quá đỗi quen thuộc với cả 2 thế hệ. Tuy nhiên, nếu thế hệ Millennials chỉ đơn giản thích chụp ảnh selfie và chia sẻ trên trang cá nhân một cách bình thường, không cầu kì, thì Gen Z lại muốn thứ gì gắn liền với mình cũng phải thực sự cá tính và “không đụng hàng” với bất kỳ ai. Và để thực hiện được điều đó, Gen Z thường ưu ái ‘group-fie’ hơn, tức là chụp hình với sự hỗ trợ của cả nhóm.

Khi chụp hình mỗi khuôn mặt đã trở nên nhàm chán, chụp hình nhóm ‘có concept’ trở thành một chân lý mới.

Không chỉ năng động trong phong cách khi đi du lịch hay lên đồ để chụp streetstyle, các Gen Z tỏ rõ sự khác biệt của mình bằng hậu trường chụp choẹt được hỗ trợ tỉ mỉ bởi ekip chuyên nghiệp mang tên bạn thân. Đồng thời tiêu chí lựa chọn “dế iu” để selfie có phần thời thượng hơn khi ưa chuộng các mẫu smartphone tới từ Honor vốn có camera selfie nhiều chấm hỗ trợ selfie đẹp lung linh. Vì thế dễ hiểu khi khả năng “bắt trend” hay thậm chí “tạo trend” thì chắc chắn thế hệ Gen Z vượt trội hơn đàn anh đàn chị.

‘Tạo drama cho những bức hình’ bằng cách diễn trước ống kính cũng là xu hướng chụp hình được Gen Z ưa chuộng.

Thế hệ Z là thế hệ của các bạn trẻ ham học hỏi, ưu tiên hàng đầu cho công đoạn “brainstorm” và “set up” sao cho lên hình được chuẩn nhất, bằng cách tìm góc hình có màu sắc hợp với bộ trang phục đang mặc, tìm đạo cụ bỏ vào khung hình cho đỡ trống trải, sắp xếp tạo dáng chỉn chu.

Bước cuối cùng là đặt điện thoại HONOR cố định, tận dụng các tính năng tiện lợi của điện thoại có sẵn như máy tự chụp hình khi mình nở nụ cười, hay thao tác giơ bàn tay lên để máy tự động chụp, bắt trọn khoảnh khắc độc đáo mà không lo thiếu mất ai.

Điện thoại HONOR 10 Lite rất thuận tiện có thể tự động chụp hình khi bạn nở nụ cười…

Hoặc chỉ cần giơ bàn tay năm ngón là camera cũng có thể chụp được ngay (Hình chụp từ camera trước 24MP của HONOR 10 Lite)

Khác với thế hệ Millennials tốn khá nhiều thời gian để chỉnh sửa app này qua app khác, các Gen Z dành rất ít thời gian cho việc này vì họ cho rằng sự sáng tạo sẽ giải quyết được hết các vấn đề khi biết hết những mẹo chụp ảnh thiết thực.

Chưa kể việc “tút tát nhan sắc” được rút ngắn nhờ những mẫu điện thoại mới như HONOR 10 Lite, 20 Lite sở hữu camera tích hợp AI sẽ tự động nhận diện bối cảnh để thiết lập những chỉnh sửa màu sắc, ánh sáng nhằm tôn vinh người chụp, cùng chế độ thông minh AI Beautification làm đẹp chủ thể như loại bỏ khuyết điểm trên khuôn mặt, làm căng mịn da mặt…

Với điện thoại HONOR, đừng lo vì ‘ai rồi cũng sẽ đẹp’ (Hình chụp từ camera trước 32MP của HONOR 20 Lite)

Tóm lại, dù là Millennial hay Gen Z, dù không cần concept hay có concept, dù là tự phát hay kỳ công set-up, sở hữu một chiếc smartphone có thế mạnh chụp hình lên tới 32 MP và những tính năng thông minh tiện lợi khác là cần thiết. Nếu bạn là Millennial, hãy thử áp dụng một số mẹo chụp hình độc đáo kiểu Gen Z như kể trên. Còn nếu là Gen Z, một chiếc điện thoại thông minh như HONOR 10 Lite hay 20 Lite sẽ đưa sáng tạo của các bạn bay xa hơn nữa.

Để tạo ra những tấm hình ‘chất chơi’ phong cách Gen Z bạn cần một ‘dế yêu’ chụp hình chuẩn như HONOR 10 Lite hay HONOR 20 Lite. Còn chần chờ gì mà không tới ngay FPT Shop để tận hưởng chương trình mua sắm mùa tựu trường của HONOR đang diễn ra từ 1/8 đến 31/8/2019, với điểm nổi bật nhất chính là chương trình bốc thăm may mắn trúng 4 laptop và 8 điện thoại HONOR 7S. Chi tiết xem thêm tại https://bit.ly/2GHjp53.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất