Công Nghệ

Nguyệt thực dài nhất thế kỷ sẽ xuất hiện vào đêm nay, đây là cách để bạn có thể chụp những bức hình đẹp nhất

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đêm nay 27/7 và rạng sáng mai 28/7, chúng ta sẽ được quan sát cùng lúc 3 hiện tượng thiên văn siêu hiếm. Nếu cảm thấy ngắm nhìn thôi chưa đủ, bạn vẫn có thể lưu giữ lại khoảnh khắc hiếm thấy này để chia sẻ với bạn bè chỉ với một vài tinh chỉnh camera trên smartphone.

Đêm nay 27/7 và rạng sáng mai 28/7, chúng ta sẽ được quan sát cùng lúc 3 hiện tượng thiên văn siêu hiếm cực kỳ bắt mắt: Nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ (Trăng Máu), Mưa sao băng Delta Aquarid và sao Hỏa tiến lại ở vị trí gần Trái Đất nhất sau 778 ngày, cho phép quan sát rõ nhất so với các ngày khác.

Trong trường hợp nếu cảm thấy ngắm nhìn thôi là chưa đủ, bạn vẫn có thể lưu giữ lại khoảnh khắc hiếm thấy này để chia sẻ với bạn bè chỉ với một vài tinh chỉnh camera trên smartphone bằng cách sau đây:

Để chụp được những khoảnh khắc rõ nét trên smartphone, bạn nên trang bị những ống kính tele đi kèm có thể gắn trực tiếp ở camera sau của thiết bị. Ống kính rời này sẽ có chức năng hỗ khả năng phóng đại của camera. Nếu trong trường hợp bạn không sở hữu ống kinhd tele cho smartphone, bạn vẫn có thể chụp gián tiếp hiện tượng kỳ vỹ này thông qua ống nhòm hoặc kính thiên văn. Nếu không có các dụng cụ hỗ trợ thì bạn vẫn hoàn toàn có thể chụp ngay bằng camera sau của điện thoại, tuy nhiên kết quả thu được có thể sẽ không được như ý muốn.

Trong trường hợp chụp ảnh trực tiếp bằng camera sau, bạn nên đặt điện thoại lên một vị trí tựa chắc chắn hoặc trên một tripod, điều này sẽ giúp ảnh không nhoè do rung. Lưu ý, bạn không nên sử dụng chế độ zoom trong điện thoại vì tính năng này sẽ làm giảm độ chi tiết của ảnh, do đó hãy cứ chụp ở chế độ bình thường và phóng lớn chi tiết cần thiết ở khâu hậu kỳ.

Do điều kiện ánh sáng trong pha toàn phần rất yếu nên bạn hãy hạ thấp tốc độ chụp xuống thấp nhất có thể, và từ từ tăng dần tốc độ khi Mặt Trăng bắt đầu sáng hơn ở pha một phần (thời gian chụp có thể tính bằng giây hoặc lâu hơn tùy loại máy, vì vậy điều cực kỳ cần thiết là bạn phải giữ máy bất động trong thời gian chụp), đặt mức ISO trong khoảng từ 200 - 400 để hạn chế nhiễu.

Thiết lập cân bằng trắng ở chế độ ánh sáng Mặt Trời ban ngày (trong khoảng 5.000 - 6.000k), chọn chế độ lấy nét bằng tay để lấy nét đúng vào vị trí mong muốn, và nếu máy có khả năng, hãy chụp ở định dạng RAW, điều này sẽ rất tốt cho khâu hậu kỳ.

Đối với những bạn sử dụng iPhone, do thiết bị không hỗ trợ người dử dụng chụp ảnh với chế độ Pro, do đó bạn hãy tải những ứng dụng chụp ảnh thứ 3 từ App Store như Moment - Pro Camera, Lightroom CC, VSCO,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất