Công Nghệ

Vì sao trời nóng sạc iPhone lại lâu đầy và đây là cách khắc phục

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Giống như nhiều thiết bị khác, iPhone cũng sạc rất lâu đầy vào mùa hè vì hạn chế của pin. Đây là một số mẹo để bạn khắc phục vấn đề này.

Vào mùa hè, iPhone thường sạc rất lâu đầy, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nguyên nhân vì pin càng nóng thì chu kỳ nạp năng lượng càng chậm. Đây là cơ chế an toàn mà các nhà sản xuất thiết kế nhằm giúp bảo vệ pin không quá nóng dễ gây cháy nổ.

Apple có đề cập đến vấn đề này trong “thông tin sử dụng quan trọng dành cho iPhone” được đăng tải trên website:

Sạc iPhone

iPhone được thiết kế để hoạt động trong nhiệt độ môi trường từ 0° và 35° C và cất giữ trong nhiệt độ từ -20° và 45° C

Cụ thể, iPhone được thiết kế để hoạt động trong nhiệt độ môi trường từ 32° và 95° F (0° và 35° C) và cất giữ trong nhiệt độ từ -4° và 113° F (-20° và 45° C). iPhone có thể bị hỏng và thời lượng pin bị rút ngắn nếu được cất giữ hoặc sử dụng ngoài các phạm vi nhiệt độ này. Tránh để iPhone phải chịu sự thay đổi lớn về nhiệt độ hoặc độ ẩm. Khi bạn đang sử dụng iPhone hoặc sạc pin, việc iPhone ấm lên là hiện tượng bình thường.

Nếu nhiệt độ bên trong của iPhone vượt quá nhiệt độ hoạt động bình thường (ví dụ: trong ô tô nóng hoặc dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài), bạn có thể gặp phải các hiện tượng sau vì điện thoại cố gắng điều chỉnh nhiệt độ:

- iPhone dừng sạc (hoặc sạc lâu).

- Màn hình tối.

- Màn hình cảnh báo nhiệt độ xuất hiện.

- Một số ứng dụng có thể đóng.

Lưu ý: Bạn có thể không sử dụng được iPhone khi màn hình cảnh báo nhiệt độ được hiển thị. Nếu iPhone không thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong của máy, máy sẽ chuyển sang chế độ ngủ sâu cho đến khi máy nguội. Để iPhone ở nơi thoáng mát tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và đợi vài phút trước khi cố gắng sử dụng lại iPhone.

Làm thế nào để hạ nhiệt iPhone

Sạc iPhone

Để bảo vệ chiếc iPhone cũng như an toàn của bản thân mình, đây là những nguyên tắc bạn cần nhớ để phòng tránh những vấn đề về quá nhiệt:

- Hạn chế sạc pin iPhone bằng dây cáp nối với máy tính vì làm vậy iPhone rất dễ bị nóng máy.

- Trong quá trình sạc, nếu bạn đang sử dụng ốp lưng thì nên tháo ốp lưng để iPhone tỏa nhiệt, tránh bị nóng máy.

- Tránh ánh nắng trực tiếp: Hãy giữ điện thoại trong túi xách để tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào điện thoại.

- Vô hiệu hoá dịch vụ vị trí: GPS là một trong những tính năng khiến iPhone nóng lên khi dử dụng. Nếu không cần thiết thì bạn tắt nó đi bằng cách: Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị > Tắt .

- Hạn chế chơi game liên tục hay xem phim trong thời gian dài, khi thấy hiện tượng nóng máy và nhanh tụt pin thì nên để iPhone nguội rồi hãy dùng tiếp.

- Hạn chế sử dụng 3G và thay vào đó là sử dụng Wi-Fi nếu có.

- Kiểm tra pin iPhone có bị chai hay không, nếu có thì bạn nên thay pin mới sẽ khắc phục được tình trạng này. Hầu hết các loại pin đều dùng được ít nhất khoảng 2 năm. Apple và nhiều nhà sản xuất khác khẳng định rằng pin trên thiết bị của họ vẫn sẽ giữ được 80% điện năng tối đa sau 1.000 lần sạc.

- Nếu iPhone của bạn ít sử dụng nhưng bỗng nhiên bị nóng máy, bạn có thể Restore lại máy để khôi phục lại cài đặt ban đầu bằng cách: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xoá tất cả nội dung và cài đặt.

Trong trường hợp, bạn không thể nào tìm ra nguyên nhân khiến cho iPhone bị nóng máy khi sử dụng, hãy đem máy ra những cửa hàng iPhone được Apple uỷ quyền để khắc phục tình trạng này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất