Công Nghệ

Người dùng tiếp tục than phiền iPhone 7/7 Plus gặp lỗi khởi động lại hệ thống

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, nhiều người dùng iPhone 7/7 Plus cho biết microphone của họ gặp một lỗi âm thanh nghiêm trọng.

Theo miêu tả, lỗi microphone này khiến ứng dụng ghi âm không sử dụng được, biểu tượng nghe loa ngoài bị mờ khi gọi điện. Thậm chí, đối với một số người, iPhone của họ còn bị khởi động lại liên tục “loop disease”. Khi người dùng mang máy tới những cửa hàng bên thứ 3 kiểm tra thì được cho rằng nguyên nhân là do chip âm thanh của iPhone đã bị đứt.

Theo nhiều người khẳng định, đây chắc chắn là một lỗi trong khâu thiết kế của Apple.

Theo Forbes, lỗi này không quá khó để sửa chữa, người thợ chỉ cần tháo chip âm thanh, hàn một đoạn cáp nhỏ bên dưới để kết nối là xong. Theo Federico Cerva, một đơn vị sửa iPhone nổi tiếng ở London cho biết họ có thể sửa xong trong 15 phút, trong khi đó một thợ sửa iPad Rehab, New York lại cho biết mức phí sửa chữa có thể từ 100 đến 150 USD (2,3 đến 3,4 triệu đồng).

Trước đó, lỗi “loop disease” cũng từng xuất hiện trên iPhone 6 Plus vào năm 2016. Theo Apple, từ iPhone 6s trở về sau, vấn đề này đã được xử lý. Tuy nhiên, điều này lại lặp lại trên iPhone 7/7 Plus.

Mức phí sửa chữa có thể từ 100 đến 150 USD (2,3 đến 3,4 triệu đồng).

Theo trang sửa chữa iPhone uy tín iFixit, việc iPhone bị bẻ cong khiến bo mạch chủ cũng cong theo, sau một thời gian chip điều khiển cảm ứng (không có lá chắn EMI cứng) bị bật lên khỏi bo mạch chủ.

Hiện, đại diện của Apple chỉ cho biết “đã xem xét một lượng rất nhỏ các báo cáo về iPhone 7 gặp vấn đề với microphone. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, người dùng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng AppleCare”.

Theo nhiều người khẳng định, đây chắc chắn là một lỗi về thiết kế và điều này khiến tình trạng thiết bị sau 1-2 năm sử dụng bắt đầu có vấn đề.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất