Công Nghệ

Người dùng Gmail đau đầu khi nhận thư rác từ chính mình

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nhiều người, họ cũng gặp tình trạng tự gửi và nhận thư rác, cho dù tài khoản đã được bảo mật bằng xác thực 2 lớp hoặc đã được cập nhật mật khẩu mới.

Theo Mashable, nhiều người dùng Gmail mới đây đã đăng tải lên diễn đàn hỗ trợ của Google, rằng họ nhận được các thư rác gửi từ tài khoản của chính mình. Tình trạng cũng tương tự dù tài khoản đã được bảo mật bằng xác thực 2 yếu tố hoặc đã được cập nhật mật khẩu mới.

Theo Google, hãng đang điều tra nhằm làm rõ tại sao những kẻ hacker có thể qua mặt được chế độ lọc tin rác của Google.

Trong một bình luận của người dùng được gửi trên diễn đàn Google Help, “Tài khoản email của tôi đã tự gửi và nhận hàng tá thư rác. Sau khi kiểm tra, tôi phát hiện thấy nó còn gửi tới hơn 10 địa chỉ email khác”. Người dùng này cũng cho rằng “Dù tôi đã đổi mật khẩu liền sau đó, nhưng vẫn tiếp tục bị spam”.

Cũng trong một bình luận của người dùng khác, “Tôi đã bật chế độ xác thực hai yếu tố từ Google, nhưng tài khoản của tôi vẫn đang nhận và tự gửi đi một loạt thư rác.”

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều người khác cũng cho rằng họ gặp vấn đề tương tự, khi thư mục “Spam” toàn là những email được gửi từ tài khoản của chính họ.

Không ít người dùng Gmail cho rằng, họ tự gửi thư rác cho chính mình và tới nhiều người lạ khác.

Sau khi nhận thức được vấn đề, Google đã kiểm tra và xác nhận các vấn đề liên quan tới thư rác này chỉ tác động tới một số lượng nhỏ người dùng. Đồng thời, hãng cho biết đang thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hành động trên.

Theo như Google, những kẻ thực hiện vụ thư rác này đã gửi những bức thư có nội dung giống như đến từ một công ty viễn thông của Canada có tên là Telus. Sau đó, bằng một cách đặc biệt nào đó, chúng đã lách thành công qua bộ lộc spam của Google, do đó Gmail đã đặt chúng vào mục “Thư đến” thay vì “Thư rác”, dẫn đến là người dùng tự gửi thư cho chính mình.

Theo nhiều chuyên gia, vấn đề này có thể trở nên nghiêm trọng nếu số trường hợp nhận thư rác từ chính mình ngày càng gia tăng. Trong bối cảnh an toàn thông tin đang là mối lo chung của cộng đồng mạng trên thế giới, điều này sẽ khiến không ít người phải cẩn thận, dè chừng. Đặc biệt, nếu hacker có thể khiến bạn tự gửi thư cho chính bạn, điều này đồng nghĩa là chúng đã nắm trong tay tài khoản của bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất