Công Nghệ

Một chiếc iPhone 6 vừa cài đặt thành công iOS 13 vì lý do không tưởng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo chủ nhân thiết bị, phiên bản iOS 13 beta 1 chứa một lỗ hổng nghiêm trọng giúp người dùng có thể cài đặt thành công iOS 13 lên iPhone 6.

Như chúng ta đã biết, hệ điều hành iOS 13 mà Apple ra mắt tại WWDC 2019 vừa qua đã dừng hỗ trợ 2 model iPhone ra mắt cuối 2014, iPhone 6 và 6 Plus.

Việc Apple có thể ngừng cập nhật hệ điều hành iOS 13 cho iPhone 6 và 6 Plus có thể được hiểu khi model này đã xuất hiện trên thị trường được tới 5 năm. Phần cứng của sản phẩm này hạn chế và không còn phù hợp với hệ điều hành mới.

iPhone 6

@NightigerFTW tiết lộ, anh đã tìm ra chìa khoá để mở “Port”, cổng giao tiếp giữa các thiết bị để truyền và nhận các gói dữ liệu, trên chiếc iPhone 6 của mình

Những tưởng người dùng iPhone 6/6 Plus chỉ còn cách nâng cấp iPhone mới nếu muốn trải nghiệm iOS 13, thì một người thợ chuyên sửa chữa smartphone đã cài đặt thành công bản cập nhật iOS mới lên chiếc iPhone 6 của mình.

Cụ thể, theo nguồn tin được đăng tải trên iDownloadblog, một người thợ sửa chữa điện thoại có tài khoản mạng xã hội Twitter là @NightigerFTW đã cài đặt thành công phiên bản iOS 13 beta 1 trên chiếc iPhone 6 của mình.

iOS 13

Chế độ Dark Mode và giao diện iOS 13 chạy mượt mà trên chiếc iPhone 6 của @NightigerFTW

Theo những gì mà @NightigerFTW tiết lộ, anh đã tìm ra chìa khoá để mở “Port”, cổng giao tiếp giữa các thiết bị để truyền và nhận các gói dữ liệu, trên chiếc iPhone 6 của mình. Đến thời điểm hiện tại, quá trình thực hiện nâng cấp iOS 13 cho iPhone 6 chưa được @NightigerFTW tiết lộ, tuy nhiên người này bật mí rằng phiên bản iOS 13 beta 1 chứa một lỗ hổng nghiêm trọng.

Do lỗ hổng nghiêm trọng kể trên là yếu tố cần thiết để giúp chiếc iPhone 6 nâng cấp thành công lên iOS 13, nên người dùng chỉ có thể cài đặt thành công nếu Apple không vá lỗi này. Tài khoản @NightigerFTW cho biết, firmware và hướng dẫn sẽ được chia sẻ rộng rãi ngay sau khi bản cập nhật chính thức phát hành nếu mọi thứ được giữ nguyên giống tình trạng hiện tại.

Về phía cộng đồng jailbreak, đặc biệt là các dev nổi tiếng như Jake James hay Pwn20wnd, đa số đều có chung ý kiến cho rằng những gì @NightigerFTW chia sẻ từ là giả mạo, nhằm mục đích “đánh bóng” tên tuổi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất