Công Nghệ

Lộ diện hình ảnh đầu tiên về iPad Pro 2019 với cụm 3 camera 'siêu to khổng lồ'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPad Pro 2019 sẽ có 3 camera 'siêu to khổng lồ' ở mặt lưng, trong đó bao gồm 1 ống kính siêu rộng, 1 ống kính góc rộng và 1 ống tele.

Trung tuần tháng 8/2019, thông tin rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Apple - Macotakara cho biết rằng, “Táo khuyết” sẽ trang bị hệ thống camera 3 ống kính cho iPad Pro ra mắt vào tháng 10 năm nay.

So với iPad Pro hiện tại chỉ có camera đơn ở mặt sau, độ phân giải 12MP, thông tin này được coi là một động thái lạ của Apple, nếu đây là sự thật. Dẫu vậy, thông tin này cũng khiến khá nhiều người yêu công nghệ cảm thấy hào hứng.

Gần đây, leaker công nghệ Sonny Dickson đã có được bản dựng thực tế iPad Pro 2019 với cụm 3 camera “siêu to khổng lồ” và được anh nhận định là “bản mockup hoàn thiện nhất”. Trang tin Apple Insider đã mượn được bản dựng này từ leaker Dickson và chia sẻ những điều thú vị khi trên tay thiết bị với các độc giả của mình.

iPad Pro 2019

Theo Apple Insider, mô hình iPad Pro 2019 có kích thước 12,9 inch.

iPad Pro 2019

Ở mặt trước, thiết bị có thiết kế trông giống hệt với model hiện tại. Theo như đối chiếu của Apple Insider, cả thế hệ iPad Pro 2018 và 2019 đều có cùng kích thước, viền bezels và hệ thống camera True Depth.

iPad Pro 2019

Ở mặt lưng, chiếc iPad Pro 2019 sở hữu hệ thống camera sau 3 ống kính tương tự như iPhone 11 Pro/11 Pro Max được Apple giới thiệu gần đây.

iPad Pro 2019

Cụm 3 camera này sẽ bao gồm 1 ống kính siêu rộng, 1 ống kính góc rộng và 1 ống tele. Kể từ khi thông tin rò rỉ cho thấy Apple sẽ mang cụm 3 camera lên iPad Pro, không ít người đã đặt nghi vấn về quyết định này của Apple, bởi theo họ thì hầu như camera trên iPad đều không được sử dụng.

iPad Pro 2019

Tuy nhiên, theo Apple Insider, các ống kính này không nhất thiết chỉ dành cho mục đích chụp ảnh. Theo đó, Apple đã tập trung rất nhiều vào thực tế mở rộng và một ống kính góc rộng và camera cải tiến sẽ phục vụ cho công nghệ này. Từ đó, trải nghiệm AR trên máy tính bảng sẽ có thể vượt trội hơn so với iPhone.

iPad Pro 2019

Ngoài ra, Apple Insider cho biết, nếu mô hình này được hoàn thiện dựa trên các nguồn tin chính xác, iPad Pro năm nay sẽ không có bất cứ thay đổi nào khác, ngoại trừ cụm camera.

iPad Pro 2019

Theo đó, ở cạnh dưới iPad Pro 2019 vẫn là nơi chứa loa kép đặt cạnh cổng USB-C, ở cạnh trên là loa thoại, micro và cạnh bên là nút tắt/mở nguồn. Bên phải là nút chỉnh âm lượng và nơi sạc Apple Pencil thế hệ 2, trong khi bên trái có micro duy nhất.

iPad Pro 2019

Một điểm đáng chú ý trên mô hình iPad Pro 2019 là thiết bị không hề có lớp kính phủ trên mặt lưng như iPhone 11 Pro. Dickson nhấn mạnh rằng đây có thể là một sự thay đổi trên dòng iPad mới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất