Công Nghệ

Làm được việc này cho Apple, bạn sẽ được thưởng ngay 23 tỷ đồng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple đã chính thức xác nhận sẽ trả 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ) cho bất kỳ ai hack được hệ điều hành iOS trên iPhone.

Theo nguồn tin được đăng tải trên Forbes, Apple đã chính thức xác nhận sẽ trả 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ) cho bất kỳ ai hack được hệ điều hành iOS trên iPhone. Tuyên bố của Apple, như đã dự đoán, được đưa ra tại hội nghị bảo mật Black Hat đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Apple

Apple đã chính thức xác nhận sẽ trả 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ) cho bất kỳ ai hack được hệ điều hành iOS trên iPhone. (Ảnh: CHESNOT/GETTY IMAGES)

Một triệu đô là khoản tiền nhiều nhất mà một công ty công nghệ sẵn sàng bỏ ra để thưởng cho những ai tìm thấy những lỗ hổng bảo mật trong thiết bị của họ. Trước đây, Apple chỉ trả tối đa 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ) cho những người chuyên “săn” các lỗ hổng trong iPhone và máy tính Mac, và chỉ những chuyên gia đủ điều kiện mới được Apple “mời” hợp tác để tham gia chương trình tìm lỗ hổng này.

Với thay đổi mới nhất này, bất kỳ ai nếu hack được hệ điều hành iOS trên iPhone đều có thể được thưởng nóng 1 triệu USD. Tuy nhiên, quy định đặt ra là hacker phải thật sự hack iPhone bằng cách tìm ra các lỗ hổng, không phải “lừa” người dùng để “cấy” các mã độc vào máy rồi mới thi triển việc hack iPhone.

Nếu tìm thấy những lỗi bảo mật qua Internet khiến hacker có thể can thiệp vào iPhone mà không cần người dùng thiết bị xác nhận, hacker sẽ được thưởng 500.000 USD (khoảng 11,5 tỷ đồng). Theo Forbes, số tiền này không phải phần thưởng để Apple thách thức hacker can thiệp vào hệ điều hành được cho là cực kỳ bảo mật của họ.

Nguyên nhân thực tế khiến Apple phải tăng tiền thưởng là vì những lỗi bảo mật mà hacker tìm thấy có thể thu được về nhiều lợi nhuận hơn so với số tiền thưởng của Apple đề ra, nếu hacker sử dụng chúng để trục lợi, hoặc bán lại cho các tổ chức chính phủ như NSA.

Trước đây, một công ty có tên Zerodium đã lên tiếng về việc họ sẽ trả cho các nhà nghiên cứu bảo mật số tiền “siêu to khổng lồ” trước khi trao chúng cho các khách hàng chính phủ chưa biết. Vào tháng 1, công ty bí mật tuyên bố họ sẽ cung cấp 2 triệu US cho một vụ hack iPhone từ xa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất