Công Nghệ

Là fan của Iron Man, chưa chắc bạn đã biết giao diện bộ giáp được lấy cảm hứng từ iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ lập công lớn trong việc định hình sự phát triển của smartphone, iPhone của Apple dường như còn có sức ảnh hưởng lớn với nền điện ảnh thế giới.

Iron Man là bộ phim mở màn cho một kỷ nguyên bạc tỷ trên màn ảnh của hãng phim Marvel. Thành công của Iron Man năm 2008 đã biến Tony Stark hay “Người Sắt” trở thành một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất thế giới.

Với bộ giáp sắt siêu ngầu, Iron Man có thể bay lượn trên không trung, bắn ra những tia repulsor từ lòng bàn tay, và có thể thực hiện ti tỉ những điều không tưởng. Có một điều thú vị mà chưa chắc fan nào của loạt phim siêu anh hùng này cũng biết, đó chính là giao diện điều khiển của bộ giáp được lấy cảm hứng từ những chiếc iPhone.

Trong loạt phim Iron Man, thường thì người xem sẽ nhìn thấy những phân đoạn Iron Man điều khiển giao diện hiển thị ở phía sau mặt nạ của bộ giáp hoặc kết nối với hệ thống trí tuệ nhân tạo JARVIS. Được biết những phân đoạn kéo thả hay truy cập các tính năng của bộ giáp trên màn hình đều được lấy cảm hứng từ chiếc điện thoại iPhone của Apple. Năm 2007, Apple đã trình làng iPhone, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có tầm ảnh hưởng đến thế giới và loạt phim Iron Man của đạo diễn Jon Favreau cũng không là ngoại lệ.

Trong cuộc phỏng vấn với Apple Insider, thực hiện giám sát và tạo hiệu ứng hình ảnh cho phim - Kent Seki và Dav Rauch đã chia sẻ, trong một lần họp về sản xuất hậu kì, Jon đã rút chiếc iPhone của ông ấy ra và nói với Kent rằng: “Tôi muốn những phân đoạn Iron Man điều khiển giao diện màn hình bộ giáp đều trực quan, tương tự như cách mà tôi sử dụng iPhone.”

Ông cũng chia sẻ rằng: “Lúc đó, chiếc iPhone đầu tiên chỉ vừa mới ra mắt được 1 đến 2 tuần, nó còn khá mới lạ. Chúng tôi đã mở màn hình thiết bị lên và thực hiện những thao tác phóng to, thu nhỏ, chuyển tiếp. Mọi thứ đều hoạt động rất đơn giản nhưng lại mang dến trải nghiệm rất tốt. Từ đó chúng tôi đã quyết định những phân cảnh điều khiển bộ giáp của Iron Man trong phim đều đơn giản, trực quan nhưng sinh động.”

Ngoài ra, những thao tác mà Tony Stark dùng để tương tác với màn hình thông minh trong ngôi nhà của siêu anh hùng này cũng rất giống với các thao tác cử chỉ trên iPhone. Có thể nói, không chỉ “làm mưa làm gió” ở lĩnh vực điện thoại, chiếc iPhone của Apple dường như cũng có sức ảnh hưởng lớn với nền điện ảnh thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất