Công Nghệ

Không phải HongMeng OS, đây mới là hệ điều hành thay thế Android của Huawei

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều khả năng hệ điều hành thay thế Android của Huawei sẽ được gọi là “Ark OS” và sẽ có mặt trong năm nay.

Sau thông tin Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei được đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc - Huawei đã tiết lộ bản thân đang bắt tay thực hiện kế hoạch dự phòng B.

HongMeng OS

Nhiều khả năng hệ điều hành thay thế Android của Huawei sẽ được gọi là “Ark OS”.

Nguồn tin từ HuaweiCentral cho biết, Huawei đã phát triển hệ điều hành cho riêng mình cách đây 7 năm, tức là 2012. Theo đó, hệ điều hành này có tên gọi là HongMeng OS, dịch ra tiếng Hán Việt là Hồng Mông (trong thần thoại sáng tạo của Trung Quốc). Tuy nhiên, nguồn tin từ Androidheadlines mới đây cho biết HongMeng OS không phải là tên gọi hệ điều hành mới của Huawei.

Cụ thể, Androidheadlines cho biết, Huawei mới đây vừa đăng ký 4 tên sản phẩm mới với EUIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu), bao gồm HUAWEI ARK OS, HUAWEI ARK, ARK và ARK OS Tất cả các nhãn hiệu này đã được nộp vào ngày 24 tháng 5, tức chỉ một vài ngày trước.

Mặc dù Huawei không xác nhận đây sẽ là tên gọi cuối cùng cho hệ điều hành thay thế Android mà họ phát triển. Nhưng với việc công ty đã xác nhận rằng họ đang phát triển hệ điều hành mới, thì nhiều khả năng hệ điều hành này sẽ được gọi là “Ark OS”. Ngoài ra, theo giới công nghệ, tên gọi Ark OS được đánh giá mang tính chất toàn cầu hơn so với “HongMeng OS” đã từng được biết đến trước đây.

hệ điều hành mới của Huawei

Trong khi đó, cửa hàng ứng dụng riêng của Huawei sẽ có tên là “App Gallery” (tạm dịch: Thư viện ứng dụng).

Vào tháng 11 năm ngoái, Huawei đã xác nhận rằng công ty đang phát triển một giải pháp thay thế cho Android. Tuy nhiên, tại thời điểm đó không nhiều người quan tâm đến tin tức này. Bây giờ, mọi thứ đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết với Huawei khi gần đây, Hoa Kỳ đã cấm Huawei làm ăn với các công ty Mỹ, về chính điều này đã khiến Google tuyên bố ngừng cấp phép Android.

Trong một chia sẻ với CNBC vào tuần vừa rồi, CEO Huawei - Richard Yu tiết lộ, cửa hàng ứng dụng riêng của Huawei, có tên là “App Gallery” (tạm dịch: Thư viện ứng dụng), và sẽ có sẵn trên hệ điều hành riêng mà công ty phát triển. Hiện tại, App Gallery đã có mặt trên các thiết bị Huawei tại Trung Quốc, nhưng Google Play Store vẫn là cửa hàng ứng dụng mặc định trên thiết bị.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất